Tuyển Việt Nam đeo băng đen trong trận gặp Iraq

Google News

Tuyển Việt Nam sẽ đeo băng đen trong trận gặp Iraq vào tối 29/3 để dành một phút mặc niệm các nạn nhân của vụ đánh bom ở thành phố Iskanderiyah (Iraq).

Trước trận Iraq – Việt Nam tối 29/3, tuyển Việt Nam sẽ đeo băng đen cùng với tuyển Iraq dành một phút mặc niệm nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom ở thành phố Iskanderiyah (Iraq) mới đây. 
Tuyen Viet Nam deo bang den trong tran gap Iraq
 Các tuyển thủ Việt Nam sẽ đeo băng đen ở cánh tay áo khi thi đấu với Iraq. Ảnh: Tùng Lê
Hành động nhân văn này đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC) chấp thuận trong cuộc họp kỹ thuật giữa hai đội sáng 28/3. Sáng 25/3 vừa qua, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt thuốc nổ mang trong người ở một sân vận động thuộc thành phố Iskanderiyah khiến ít nhất 65 người chết, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.
Liên quan đến trận Iraq - Việt Nam, ban tổ chức đã bổ nhiệm Peter Green (Australia) làm trọng tài chính. Các trợ lý của ông gồm Anton Shcheinin (Australia), Mohd Shahreen Che Omar (Malaysia), Ullah Hidayat (Pakistan). Giám sát trận đấu là Jingsong Liu người Trung Quốc. Còn Wickramatunga Nimal (Sri Lanka) làm giám sát trọng tài. Ở trận này, Đội tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ truyền thống, còn Iraq sử dụng bộ quần áo màu xanh.
Thầy trò HLV Hữu Thắng được đãi tiệc trước trận gặp Iraq
Tối 27/3, ĐTQG Việt Nam đã tới thăm, dự bữa cơm tối thân mật và giao lưu với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Iran.
Cục diện ở bảng F đã gần như ngã ngũ sau lượt trận ngày 24/3. Thái Lan (14 điểm, 6 trận) đã chắc chắn đứng đầu bảng để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và tham dự Asian Cup 2019. Vị trí thứ 2 là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Iraq (9 điểm, 5 trận) và Việt Nam (7 điểm, 5 trận). Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn hy vọng giành ngôi nhì bảng nếu đánh bại Iraq tối 29/3. Nếu điều này thành hiện thực, đội sẽ có thêm lợi thế trong phân loại hạt giống để bắt cặp thi đấu tại vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.
Trận đấu ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam diễn ra lúc 21h ngày 29/3 (trực tiếp trên Zing.vn) tại Tehran, Iran do tình hình an ninh của nước chủ nhà Iraq không đảm bảo. Không được thi đấu trên sân nhà đúng nghĩa, Iraq vẫn đạt thành tích khá tốt. Họ đã thắng Đài Loan 5-1 và hòa Thái Lan 2-2. Vì thế, trận đấu tối 29/3 hứa hẹn nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Ở trận lượt đi, ĐTVN dưới thời HLV Toshiaya Miura đã cầm hòa Iraq 1-1. Lê Công Vinh giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 28. Mãi đến phút 90+7, Younis Mahmoud mới gỡ hòa cho đội khách.
Để chuẩn bị cho trận lượt về, ĐTVN đã lên đường sang Iran từ ngày 25/3 với 23 cầu thủ. HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ thay đổi một vị trí so với danh sách đăng ký thi đấu ở trận thắng Đài Loan 4-1. Theo đó, ông loại tiền đạo Lê Văn Thắng (Hải Phòng) để lấy chỗ cho trung vệ Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ). Tối 28/3, ĐTVN sẽ có buổi tập để làm quen với mặt sân PAS.
>>> Xem thêm video: Lịch sử đối đầu Tuyển Việt Nam vs Iraq - Nguồn VTV3
Theo Zing

Bình luận(0)