Công Phượng "đứng dậy sau khi ngã" chào tuổi 23!

Google News

Với riêng Công Phượng, bàn thắng vào lưới U23 Iraq là món quà sinh nhật lần thứ 23 đầy ý nghĩa...

Cách đây 2 năm, sau khi thua liền 2 trận trước U23 Jordan (1-3), U23 Australia (0-2) và đã chắc chắn bị loại, ngày 20.1.2016, U23 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng D giải U23 châu Á 2016 gặp U23 UAE.
 Công Phượng bị chấn thương vai phải phẫu thuật, nghỉ mất 2 tháng thời điểm đầu năm 2016. Ảnh: I.T
Thời điểm đó, với sự tự ái của một thế hệ được đặt nhiều niềm tin nhưng liên tiếp thất bại ở những giải đấu lớn (tranh vé dự FIFA U20 World Cup 2015, SEA Games 2015, vòng chung kết U23 châu Á), U23 Việt Nam đã chơi theo cách "cháy hết mình cánh phương nhẹ nhàng rơi" trước đội bóng Tây Á.
Bao nhiêu uất ức như được CP10 dồn hết vào những bước chạy, đột phá, dứt điểm. Và thực tế, anh đã có 1 bàn thắng vào lưới U23 UAE như một mòn quà sinh nhật sớm cho mình (Phượng sinh ngày 21/1/1995).
Cùng với đó, Tuấn Anh cũng lập một siêu phẩm. Nhưng chung cuộc, U23 Việt Nam vẫn thua 2-3.
Đó là một kỷ niệm buồn bởi ở những phút cuối trận, trong một nỗ lực tranh chấp với cầu thủ đối phương, Công Phượng còn bị chấn thương vỡ xương quai xanh.
Ngay tại Qatar, anh phải trải qua hơn một giờ làm phẫu thuật và bó bột cố định xương vai. Thời gian sau đó, Phượng trở về CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) và phải mất 2 tháng để hồi phục, nỗ lực tập luyện nhưng không thể tìm được chỗ đứng ở CLB đang chơi ở J.League 2.
 Công Phượng "vỡ òa" sau bàn mở tỷ số vào lưới U23 Iraq tối 20.1. Ảnh: AFC.
Phượng đã trải qua những tháng ngày khủng hoảng thực sự khi trở về nước chơi khá mờ nhạt trong màu áo HAGL ở V.League 2017.
Khoảng thời gian đó, khi gọi Nguyễn Công Phượng lên đội U23 và đội tuyển quốc gia, HLV Hữu Thắng phải đối mặt với khá nhiều luồng ý kiến phản đối nhưng anh vẫn kiên quyết bảo vệ CP10.
Đến thời HLV Park Hang-seo, ngay sau trận ông ra mắt khán giả Việt Nam dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hòa Afghanistan 0-0, trước câu hỏi về phong độ của Công Phượng, HLV người Hàn Quốc một lần nữa nhấn mạnh: "Phượng vẫn sẽ là một trụ cột ở đội U23 và đội tuyển quốc gia".
Đáp lại niềm tin của HLV Park Hang-seo, Phượng đã khẳng định giá trị bằng cú đúp giúp U23 Việt Nam thắng chủ nhà U23 Thái Lan 2-1, đoạt HCĐ giải giao hữu M-150 Cup.
Trước thềm giải U23 châu Á 2018, Phượng bị chấn thương lật cổ chân trong một buổi tập ở Việt Nam nhưng anh nhanh chóng hồi phục và trở lại mạnh mẽ hơn khi giải đấu bắt đầu.
Tại vòng bảng, Quang Hải là người hùng của U23 Việt Nam nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của Công Phượng với tầm hoạt động rộng, không biết mệt mỏi.
Với Công Phượng khi vào sân luôn chạy và chạy với sự tập trung tối đa. Không hề có sự trách móc những đường chuyền sai của đồng đội. Cứ sai, Phượng lại làm lại với độ quyết tâm cao hơn, cao hơn nữa...
 Nụ cười hạnh phúc của Công Phượng khi khẳng định được giá trị ở tuổi 23. Ảnh: Zing.
Tối 20/1/2018, trước trận tứ kết với U23 Iraq, những kỷ niệm xưa lại hiện về, đặc biệt khi U23 Iraq là đối thủ được đánh giá cực mạnh..
Nhưng vượt qua tất cả, Phượng và các đồng đội đã có 1 trận đấu có thể nói là thần kỳ. Và anh chính là người đã ghi bàn mở tỷ số - một bàn thắng đầy ý nghĩa giúp U23 Việt Nam thêm tự tin, còn đối thủ thì rơi vào sự hoang mang.
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 23 của Công Phượng với một kỷ niệm không thể đẹp hơn! Và hy vọng những trải nghiệm quý báu tại giải U23 châu Á 2018 sẽ giúp Phượng "phá vỡ" những giới hạn của chính mình, hoàn thiện khả năng chuyên môn ở một tầm cao mới để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.
Bước tiến của Phượng và các tuyển thủ U23 Việt Nam một lần nữa động viên thế hệ "đàn em" tiếp tục cố gắng, không ngừng mơ ước và "cháy hết mình" cho đam mê, cho một ngày bóng đá nước nhà "bơi" ra biển lớn!
Mời quý độc giả xem video 36 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng - Nguồn: NICE FOOTBALL - MNP
Theo Tuệ Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)