Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam khiến người Thái nể phục

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tờ báo của Thái Lan đã dành lời khen ngợi, tôn vinh U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên ghi danh vào vòng bán kết giải U23 châu Á. 

Với chiến thắng nghẹt thở 5 - 3 (penalty) trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã tiến vào đến bán kết giải U23 châu Á. Đây là chiến thắng lịch sử  của bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển U23 nói riêng, tạo ra "địa chấn" trong làng bóng đá khu vực và châu lục. 
Sau chiến thắng này, rất nhiều tờ báo thể thao uy tín của nước ngoài đã đưa tin và dành nhiều mỹ từ khen ngợi U23 Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là Thái Lan - đất nước có nền bóng đá được xem là đối thủ của Việt Nam trong suốt nhiều năm qua, cũng đã có những bài viết thể hiện sự nể phục trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam
Siamsport của Thái Lan đăng bài viết bày tỏ sự nể phục trước chiến công của U23 Việt Nam. 
Tờ Siamsport của Thái Lan đã có bài viết "Việt Nam tạo ra lịch sử mới cho bóng đá Đông Nam Á", trong đó tác giả ngạc nhiên với thành tích đáng kinh ngạc của U23 Việt Nam. Nội dung bài viết ca ngợi lối đá sắc nét của thầy trò Park Hang Seo, đồng thời ca ngợi chiến tích lịch sử này. "Họ là đội bóng đầu tiên của ASEAN ghi danh đến vòng bán kết U23 châu Á". 
 Hình ảnh của Công Phượng cùng các đồng đội U23 Việt Nam xuất hiện trên rất nhiều mặt báo quốc tế. 
Ngoài ra, các trang thông tin của Liên đoàn bóng đá châu Á hay tờ Fox Sport nổi tiếng cũng đưa hình ảnh, tin tức về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq lên trang nhất. Trên Fox Sport Asia, cây bút Gabriel Tan đã có dòng tít. “U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết”. Bài viết nhấn mạnh về việc U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại giải đấu châu lục.
Ở bán kết U23 châu Á sắp tới, thầy và trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ đội tuyển U23 Qatar.
Mời quý độc giả xem video U23 Việt Nam chiến thắng U23 Iraq"
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)