Brazil 0 – 3 Hà Lan: Nỗi đau thêm dài...

Google News

(Kiến Thức) - Hà Lan đã không buông xuôi như lời HLV Van Gaal còn Brazil đã cố gắng nhưng vẫn không thể có một danh hiệu cho năm nay.

Trái với dự đoán của nhiều người, bước vào trận tranh giải 3, ĐT Hà Lan vẫn tung ra đội hình không mấy thay đổi so với trận thua trước Argentina tại bán kết. Đây là đội hình mạnh nhất của họ tại thời điểm này. Về phía đội chủ nhà Brazil, họ có sự quay trở lại quan trọng của trung vệ đội trưởng Thiago Silva sau án treo giò. Và trên khán đài, mặc dù vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương lưng nhưng Neymar vẫn nỗ lực đến Estadio Nacional để cổ vũ tinh thần các đồng đội.
 Hà Lan đã không buông xuôi như lời HLV Val Gaal, họ thi đấu quyết liệt với một đội hình gần như mạnh nhất của mình, 
Sau tiếng còi khai cuộc hai đội nhập cuộc khá nhanh. Nhưng điều mà các CĐV đội chủ nhà không muốn đã đến, sau pha phản công nhanh của Van Persie bóng đến chân của Robben, Robben bứt tốc và buộc Silva phải phạm lỗi với anh trong vòng 16m50. Trọng tài không ngần ngại đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm 11m, Van Persie đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho ĐT Hà Lan. Phút 3 tỷ số là 1-0 cho Hà Lan.
Tình huống Robben bị phạm lỗi và Van Persie ghi bàn trên chấm 11m

Sau bàn thua các cầu thủ Brazil đã dồn lên tấn công. Nhưng chính sự nôn nóng của các cầu thủ Brazil cũng chính là cơ hội để Hà Lan áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công của mình. Phút 17, từ một phản công bóng được De Guzman tạt từ cánh vào vòng cấm địa và Luiz đã phá bóng đúng chân của Daley Blind. Blind tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Cesar, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Hà Lan.
Cú sút đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 của Blind

Khác hẳn với những tuyên bố ban đầu của ĐT Hà Lan, họ đang thể hiện một tinh thần rất thoải mái, họ thi đấu thanh thoát và rất dễ dàng áp đặt lối chơi. Nhưng phía bên kia sân, cũng như sau bàn thua thứ nhất Brazil vẫn vùng lên để tìm kiếm bàn thắng. Phút 21, Oscar thực hiện pha solo và tung ra cú dứt điểm sát vạch 16m50 nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ thành Cillessen đã chọn.
Brazil vẫn vùng lên, Oscar thực hiện cú đưa bóng vào trong cắt ngang khung thành của Hà Lan nhưng đáng tiếc là 3 cầu thủ Brazil băng vào không một ai có thể chạm vào bóng. Phút 36, tỷ số vẫn là 2-0 cho Hà Lan.
Hiệp 1 trận tranh huy chương đồng của World Cup 2014 đã khép lại tỷ số 2-0 nghiêng về Hà Lan. Hai người lập công cho Hà Lan đó là Van Persie ở phút 3 và Blind phút 16. Hiệp một là hiệp đấu rất nhàn nhã cho Hà Lan, họ đã chọn đúng cách nhập cuộc của mình. Họ bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công của mình. Trong khi đó đội chủ nhà Brazil đã quá sai lầm khi dồn toàn lực lên tấn công. Cũng chính sự nôn nóng muốn có bàn thắng của Brazil đã tạo cơ hội cho Hà Lan thành công trong lối chơi của mình.
 Trận này Van Persie vẫn vào sân dù bị đau dạ dày và sự xuất hiện của anh cũng khiến hàng phòng ngự Brazil chao đảo, 
Hiệp hai bắt đầu, Brazil vẫn nhập cuộc hứng khởi. Họ đang thực hiện một lối đá rất ngẫu hứng mà người khởi nguồn mọi ngẫu hứng đó là Oscar. Bên cạnh những tình huống bóng ngẫu hứng, Brazil còn thể hiện mình với lối đá xấu. Những Fernandinho và Ramires liên tục có những pha vào bóng để triệt hạ đối phương. Nhưng dường như trọng tài đã quá nhẹ tay cho các cầu thủ Brazil.
Phút 60, Ramires xử lý bóng ở trung lộ nhưng trong tư thế thoải mái anh lại đưa bóng đi không trúng đich. Sau tình huống Maicon bị phạm lỗi Brazil được hưởng pha đá phạt cách khung thành 25m và người được trao cơ hội là Luiz nhưng Luiz lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Cillessen đã chọn.
Trận đấu với Hà Lan mà kết thúc với 1 trận thua thì cái ghế của Big Phil quả là đáng lo ngại. Chính vì lo sợ điều đó mà Big Phil tung Hulk vào sân nhằm tăng cường sinh mạnh cho Brazil. Vào sân được không lâu, Hulk đã có pha băng xuống sau khi nhận đường chuyền của đồng đội anh tung ra cú sút thẳng nhưng rất tiếc bóng lại đi lệch khung thành.
Trận đấu càng trôi về những phút cuối thì một trận thua càng hiện rõ trước mắt đội chủ nhà Brazil. GeorginioWijnaldum đã thêm lần xát muối vào nỗi đau của Brazil. Sau pha chuyền vào của Robben. Phút 90, tỷ số là 3-0 cho Brazil.
Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0

Trận đấu kết thúc, thêm một trận đấu nữa Brazil lại thua mất mặt. Tưởng chừng trận đấu với Hà Lan sẽ là trận đấu để Brazil rửa nhục nhưng ai có thể ngờ đến một kết cục thảm hại hơn cho đội bóng vàng xanh. Nụ cười chiến thắng đã nở trên đôi môi của Van Gaal, một trận đấu chia tay ĐT Hà Lan dù chưa đi được đến chức vô địch nhưng đây cũng là một món quà mà ông dành tặng cho CĐV xứ sở hoa Tuy-líp.
A.S - A.T

Bình luận(0)