Hà Lan 2 – 4 Argentina (penalty): thần công tịt ngòi

Google News

(Kiến Thức) - Sau 120 phút không có bàn thắng, hai đội phải đưa nhau vào loạt đá luân lưu đầy may rủi và người được nở nụ cười là Argentina.

ĐT Hà Lan tạo ra 1 sự thay đổi, khi Nigel de Jong trở lại ngay sau chấn thương thay thế cho cầu thủ đang đá lên chân là Memphis Depay. Trong khi đó, ĐT Argentina có 2 sự thay đổi đó là Marcos Rojo trở lại sau án treo giò và Enzo Perez thay Di Maria. Nhìn vào sự thay đổi của ĐT Hà Lan cho thấy HLV Van Gaal gia cố thêm chất thép ở tuyến giữa của Hà Lan để có thể phòng ngự từ xa để chống siêu nhân Messi bên phía Argentina.
Hà Lan vẫn như mọi khi, họ nhập cuộc thận trọng và giữ vững cự ly đội hình. Về phía Argentina, họ cũng cố gắng triển khai bóng sang bên phía phần sân của Hà Lan. Hai đội thi đấu thận trọng, đến phút 12 cơ hội đầu tiên của trận đấu mới tới, sau pha phá bóng bất cẩn của Mascherano cơ hội đến với Sneijder nhưng đáng tiếc anh lại đưa bóng ra ngoài. Và ngay sau đó là câu trả lời của Argentina với pha sút phạt trực tiếp của Messi nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Cillessen đã chọn. Sau những phút tìm hiểu đối phương, cả hai đội bắt đầu tăng tốc điều này cũng có nghĩa là nhiều cơ hội sẽ được tạo ra.
 Hai đội có những pha tranh chấp máu lửa ngay từ đầu trận. 
Từ đầu trận đấu Argentina được hưởng rất nhiều pha phạt góc, từ một pha phạt góc bên cánh trái của Lavezzi Garat băng vào cắt mặt đánh đầu nhưng rất tiếc bóng bay cao hơn so với khung thành của Cillessen. Ngay sau cơ hội của Garay, phút 25 Hà Lan có pha phản công nguy hiểm với đường chuyền dài của De Jong nhưng Van Persie lại nhận bóng trong thế việt vị.
Hà Lan sử dụng những pha chuyền bóng dài và điểm đến của những pha chuyền đó là Van Persie. Nhưng việc bị theo sát bởi bộ đôi trung vệ Demichelis và Garay đã làm giảm đất diễn của Van Persie.
Vướng phải sự truy cản, đeo bám quyết liệt của các hậu vệ đẳng cấp bên phía Argentina, Van Persie không thể "bay" kiếm bàn thắng cho Hà Lan.
Hiệp một kết thúc, Với việc hai đội thi đấu quá thận trọng đã tạo nên một hiệp một kém hấp dẫn. Điểm sáng chú ý nhất có lẽ đó là pha sút phạt trực tiếp của Messi phút 15. Trong hiệp một Argentina đã tìm được phương hướng tấn công cho mình đó là việc đưa bóng sang cánh phải nơi mà 3 tiền đạo của họ luân phiên nhau xuất hiện để tạo ra khác biệt để tìm sự đột phá nhưng họ vẫn chưa làm được điều đó. Còn về phía Hà Lan họ chủ yếu dùng những pha chuyền dài vượt tuyến, bóng tìm đến vị trí của Persie nhưng trong một ngày bị kèm cặp khá kĩ Persie cũng chưa thể hiện được nhiều. Hai đội rời sân với tý số 0-0.
Hiệp hai ĐT Hà Lan có thay đổi người, Martin Indi bị thay ra và người vào sân là Janmaat. Với sự có mặt của Janmaat, Hà Lan sẽ quay về với sơ đồ với 4 hậu vệ, việc này giúp D.Kuyt thoải mái dâng cao để phục vụ cho việc tấn công mà không phải lo quay về lót cho hàng phòng ngự.
 Ở trận đấu này, Robben cũng không thể hiện được quá nhiều. 
Phút 51 Mascherano có pha chuyền dài buộc Cillessen phải băng ra xa khỏi khung thành để truy cản nhưng rất tiếc cho Argentina khi Messi lại rơi vào bẫy việt vị. Phút 55, Argentina lại có thêm cơ hội lần này nếu không có sự can thiệp kịp thời của Vlaar thì có lẽ Messi đã gây ra nguy hiểm cho khung thành của Cillessen.
Đan xen với những pha đánh trung lộ, Argentina vẫn thường xuyên triển khai bóng sang cánh phải và từ tình huống treo bóng của Lavezzi, Higuain băng xuống đánh đầu nhưng bóng đập đất và đi ra ngoài. Sau những pha kiến tạo cho các đồng đội, phút 71 chính Lavezzi là người đi bóng từ cánh trái vào và dứt điểm nhưng bóng lại đập trúng chân cầu thủ Hà Lan. Phút 75, Messi đưa bóng từ cánh phải và Higuain băng cắt mặt lao vào và tiếp bóng bằng chân nhưng một lần nữa Higuain lại rơi vào thế việt vị.
 Messi để lại dấu ấn trong nhiều tình huống tạo ra cơ hội, nhưng tất cả đều không được tận dụng tốt. 
Trời đã đổ mưa lớn tại Sao Paulo và mặt sân rất trơn, điều này làm ảnh hưởng tới kỹ thuật xử lý bóng của cầu thủ của cả hai đội. Đã có rất nhiều pha chuyền bóng hỏng của cả hai bên. Phút 81, HLV Sabella có cuộc cách mạng của trên hàng công của mình khi ông tung bộ đôi tiền đạo Aguero và Palacios và người rời sân đó là Enzo Perez và Higuain. Với việc đưa vào sân Aguero và Palacios vào sân đã cho thấy sự quyết tâm muốn giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút.
Phút 90, cơ hội sáng nhất từ đầu trận đấu đã đến và lần này nó thuộc về Hà Lan sau pha nhả bóng của Sneijder đã đặt Robben vào vị trí thuận lợi để đối mặt với thủ thành Romero nhưng Mascherano là người đã nhanh chân xoài bóng hóa giải mọi nguy hiểm cho khung thành đội nhà.
90 phút thi đầu trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Một ngày thì đấu quá thành công của hàng phòng ngự của cả hai bên đã phản ánh đúng tỷ số hòa. Những ngôi sao như Van Persie, Robben hay Messi đều có rất ít đất diễn. Hai đội buộc phải đưa nhau vào hai hiệp phụ.
 Một trận đấu mà những ngôi sao lớn không có nhiều đất diễn. 
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu đội giao bóng là Argentina. Bên phía Hà Lan có sự thay đổi nhân sự Huntelaar vào sân và người rời sân đó là Van Persie, một ngày thi đấu không được tốt của tiền đạo đội trưởng bên phía Hà Lan. Phút 100, Robben có một pha dứt điểm từ xa nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Romero, đây cũng là quyết định dứt khoát nhất của Robben từ đầu trận. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc tỷ số vẫn là 0-0, hai đội thi đấu vẫn rất thận trọng.
Hiệp phụ thứ hai, hai đội đổi sân. Phút 110 Stefan de Vrij chọn phương án sút xa nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành của Romero. Argentina có câu trả lời, phút 115 ở tình huống đối mặt không bị ai kèm nhưng Palacio lại đánh đầu quá hiền bóng về tay Cillessen. 
Phút 117 vẫn là Argentina có cơ hội và lần này người được trao cơ hội là Maxi Rodriguez nhưng pha vô lê của cầu thủ này lại không trúng tâm bóng và đi ra ngoài. 120 phút trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina khép lại mà không bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Hà Lan phải sử dụng đến loạt đá luân lưu để phân định thắng thua, trận đấu trước là gặp Costa Rica.
Bước vào loạt sút luân lưu đầu tiên là ĐT Hà Lan
Vlaar đã không thắng được Romero tỷ số vẫn là 0-0
- Messi đã thành công khi đánh lừa được Cillessen tỷ số là 1-0 cho Argentina
- Robben là người thực hiện thành công, tỷ số loạt sút luân lưu là 1-1
- Garay là người thực hiện loạt sút thứ 2 cho Argentina và anh cũng thành công 2-1 cho Argentina
- Sneijder cũng không thành công khi không đánh bại được Romero tỷ số vẫn là 2-1 cho Argentina
- Aguero cũng thành công trên chấm 11, tỷ số là 3-1 cho Argentina.
- D.Kuyt là người thực hiện thành công rút ngắn tỷ số loạt luân lưu xuống 2-3.
- Maxi Rodriguez là người thực hiện thành công cú sút sau cùng đưa Argentina vào chung kết.
Trước loạt đá luân lưu, Hà Lan đã sử dụng hết 3 lượt thay đổi người nên ông Val Gaal không thể đưa vào sân Tim Krul - thủ môn đã chơi xuất sắc trong loạt đá luân lưu trong trận gặp Costa Rica được. Đây được xem là lý do chính khiến Hà Lan thua trong cuộc đấu súng ngày hôm nay khi thủ thành Jasper Cillessen tỏ ra không mấy chắc chắn, quá dễ dàng để hạ gục.
 Niềm vui của các cầu thủ Argentina khi là đội lọt vào chung kết.
Video điểm lại những tình huống nổi bật của trận đấu và loạt đá luân lưu định mệnh
A.S - A.T

Bình luận(0)