“Yêu râu xanh” sát hại cô giáo rồi phẫu thuật thay đổi khuôn mặt

Google News

Thi thể của nạn nhân 22 tuổi bị vùi dưới lớp đất cát trong chiếc bồn tắm. Phải mất tới 2,5 năm, cảnh sát mới bắt được hung thủ và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng này.

Người ta vẫn thường nói không có gì đau khổ bằng yêu đơn phương, tình yêu không được đáp lại. Không ít người ở trong trường hợp oái oăm đó đã tự mình gây ra những hành động thiếu suy nghĩ để rồi hối hận cả đời. Loạt bài Bi kịch tình đơn phương sẽ đưa đến cho đọc giả những bài học cho bản thân .
Mất tích nơi xứ người
Lindsay Ann Hawker, cô gái 22 tuổi người Anh đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sinh học và dự định học lên cao hơn. Tuy nhiên, để làm việc này cô cần có tiền và vì thế cô chọn dạy tiếng Anh ở nước ngoài trong vòng một năm.
Tháng 10/2006, Lindsay quyết định dạy tiếng Anh tại một trường học có chi nhánh ở Tokyo (Nhật Bản). Tại đây, Lindsay sống chung phòng với hai giáo viên khác. Tối 24/3/2007, các bạn của cô đã chờ mãi nhưng không thấy cô về. Ngày hôm sau vẫn không thể liên lạc được với Lindsay, họ đã báo cảnh sát.
Hai người bạn cùng phòng cho biết trước khi biến mất bí ẩn, Lindsay có kể về việc quen với một thanh niên người Nhật khi đang đứng chờ tàu sau giờ dạy học. Anh ta tự giới thiệu mình tên là Tatsuya Ichihashi (28 tuổi) và bày tỏ mong muốn Lindsay dạy thêm tiếng Anh cho mình. Ichihashi sau đó đã đi cùng cô về đến tận nhà. Lindsay đã mời anh ta vào và giới thiệu với hai người bạn sống cùng.
Thấy giấy bút trên bàn, Tatsuya Ichihashi đã vẽ một bức họa Lindsay và ký tên cũng như ghi số điện thoại và email của mình ở phía dưới. Thấy được sự tha thiết và quyết tâm của chàng trai, cuối cùng Lindsay đồng ý sẽ gặp lại nhau để bắt đầu học tiếng Anh.
Theo những thông tin thu thập được, cảnh sát tìm đến căn hộ của Ichihashi thu thập thông tin. Tuy nhiên, Tatsuya vừa nhìn thấy cảnh sát đã nhanh chân bỏ chạy thục mạng.
Sinh năm 1979, Tatsuya Ichihashi lớn lên trong một gia đình mẹ là nha sĩ, cha là bác sĩ. Mặc dù cũng tốt nghiệp đại học nhưng Ichihashi không chịu làm việc mà sống nhờ tiền cha mẹ chu cấp hàng tháng.
Năm 1999, người đàn ông này đã bị cáo buộc tấn công một phụ nữ trên phố. Ngoài ra, Ichihashi cũng từng bị cảnh sát thăm hỏi vì tội trộm cắp và gây thương tích nhưng rồi cũng được bỏ qua.
Xác chết trong bồn tắm
Nghi ngờ có điều bất thường, cảnh sát đã tiến hành lục soát căn hộ của Ichihashi thì bất ngờ phát hiện ra một cảnh tượng kinh hoàng trong chiếc bồn tắm bị đẩy ra ban công. Chính trong bồn tắm đó, dưới lớp đất cát, cảnh sát tìm thấy thi thể trần truồng của Lindsay Hawker đang trong tình trạng phân hủy và bị trói chặt tay chân, đầu bị cạo sạch tóc. Theo khám nghiệm pháp y, trên cơ thể của Lindsay có dấu hiệu bị xâm hại tình dục và nguyên nhân tử vong là do bị ngạt thở.
Gương mặt của Tatsuya Ichihashi vào thời điểm gây án và sau hơn 2 năm. 
Cảnh sát đã dựng lại những giờ phút cuối cùng của Lindsay trước khi bị Ichihashi hãm hại. Lindsay Hawker và Tatsuya Ichihashi gặp nhau trong một quán cà phê vào ngày 24/3, sau đó họ bắt taxi đến căn hộ của hắn nằm cách đó không xa.
Người tài xế taxi cho biết đã rời đi sau 7 phút chờ đợi theo hẹn mà không thấy cô gái quay ra. Trong căn hộ của Ichihashi, hắn đã cưỡng hiếp Lindsay. Theo lời khai của hàng xóm, họ có nghe thấy tiếng động ở ban công nhưng không biết rằng đó là khi Ichihashi kéo chiếc bồn tắm chưa thi thể của nạn nhân ra. Sau đó, hung thủ đi mua đất cát trồng cây về lấp lên xác cô sau khi đã xịt dung dịch phân huỷ xác.
Bắt đầu từ lúc ấy, tên hung thủ 28 tuổi bắt đầu cuộc hành trình trốn chạy trong suốt 2,5 năm mặc cho cảnh sát mở rộng lệnh truy nã trên quy mô cả nước.
Mức tiền thưởng cho bất kỳ ai có được manh mối giúp cảnh sát bắt được Ichihashi cũng được nâng lên đến hơn 2 tỷ đồng nhưng đáng tiếc, tên hung thủ vẫn gần như mất tích không dấu vết.
Đến tháng 10/2009, cảnh sát nhận được thông báo từ một viện thẩm mỹ cho biết họ nghi ngờ một thanh niên vừa đến làm phẫu thuật nâng mũi chính là tên Tatsuya Ichihashi mà cảnh sát đang tìm kiếm. Cùng với hình ảnh mới nhất của hắn do bệnh viện cung cấp, cảnh sát cuối cùng đã có thể phục kích, bắt gọn hung thủ giết người khi hắn đang có ý định leo lên phà chạy trốn đến đảo Okinawa.
Tatsuya Ichihashi khai nhận rằng ngay từ lần đầu tiên gặp nạn nhân đã có tình cảm với cô nhưng không sao tiếp cận được liền lấy cớ học tiếng Anh. Sau khi gặp nhau ở quán cà phê, cả hai sau đó cùng bắt xe về nhà hắn cách đó không xa. Tại đây, Ichihashi tỏ tình nhưng bị cô gái từ chối. Thú tính nổi lên, hắn đã cưỡng hiếp nạn nhân nhưng vì cô la hét chống cự quá lớn tiếng, tên sát nhân liền bóp cổ để dọa dẫm nhưng không ngờ lại khiến cho cô tử vong vì nghẹt thở.
Ichihashi cho biết suốt thời gian chạy trốn cảnh sát truy nã, hắn đã sống trốn chui trốn lủi, sử dụng tên giả để xin làm công việc thời vụ kiếm tiền sinh hoạt. Ban đầu hắn thậm chí là dùng dao rọc giấy để cạo đi nốt ruồi trên mặt nhằm thay đổi hình dạng.
Tháng 7/2011, Tòa án ra phán quyết Tatsuya Ichihashi mức tù chung thân vì hành vi cưỡng bức, giết người mặc dù gia đình nạn nhân yêu cầu kết án tử hình.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)