Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”

Google News

Hàng trăm người và cả chó nghiệp vụ đã được huy động để tìm tung tích của cô bé nhưng đã nhiều ngày trôi qua, cuộc tìm kiếm trở nên ngày càng vô vọng.

Ngày 24/2/2005, cô bé 9 tuổi Jessica Lunsford biến mất một cách bí ẩn. Sau nhiều nỗ lực điều tra, kẻ thủ ác cũng bị đưa ra ánh sáng nhưng những gì nạn nhân đã phải trải qua trong những ngày cuối đời đã nhiều người phải rùng mình. Vụ án kinh hoàng đến nỗi sau đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua “đạo luật Jessica Lunsford” vào năm 2005.
Biến mất không dấu vết
Mark Lunsford (42 tuổi) sống với bố mẹ cùng cô con gái 9 tuổi của mình – bé Jessica Lunsford ở Momosassa, Florida, Mỹ. Anh đã ly dị vợ và là người trực tiếp nuôi Jessica từ khi cô bé mới 1 tuổi.
Cô bé 9 tuổi Jessica Lunsford. 
Cô bé Jessica sinh ngày 6/10/1995. Hầu hết những người biết Jessica đều cùng chung nhận xét đây là một cô bé dễ mến, hiền lành, thân thiện với nụ cười rạng rỡ. Các giáo viên cho biết Jessica luôn chủ động và nghiêm túc với việc học của mình. Đó cũng là cô bé tình cảm, rất yêu bố mình. Hai bố con luôn dành nhiều thời gian bên nhau.
Là một nhân viên lái xe tải, Mark thường phải thức dậy từ lúc 5h. Đã trở thành thói quen, khi Mark vừa tắt đồng hồ báo thức của mình thì cũng là lúc tiếng chuông trong phòng của Jessica vang lên và cô bé tắt ngay sau đó. Jessica cũng thường thức dậy vào khoảng thời gian này, cùng ăn sáng và được bố đưa đi học.
Sáng sớm ngày 24/2/2005, đồng hồ báo thức của Mark điểm 5h như mọi ngày. Đồng hồ báo thức của Jessica cũng đang kêu. Tuy nhiên, đã khá lâu mà tiếng chuông vẫn không thấy bị tắt đi như thường lệ. Mark thoáng chút ngạc nhiên bởi con gái mình thường dậy rất đúng giờ. Jessica vốn không thích mọi người ra vào phòng mà không có sự cho phép của mình nên Mark hơi đắn đo xem liệu có nên vào phòng con hay không. Nhưng rồi nghĩ rằng có lẽ con bị ốm nên Mark quyết định mở cửa.
Tiếng chuông vẫn kêu nhưng Jessica thì không thấy đâu. Mark vội tìm con khắp nhà, gọi to nhưng không có tiếng trả lời. Jessica không bao giờ đi lang thang xa nhà vì cô bé thường không tin tưởng người lạ.
Cuộc tìm kiếm vô vọng
Đêm hôm trước, Mark về muộn sau khi hẹn hò với bạn gái nên vào phòng mình luôn vì nghĩ con gái đã đi ngủ. Tuy nhiên, trước khi anh đi ra ngoài vào buổi tối, Jessica còn chúc bố có một buổi tối vui vẻ và sau đó tham gia vào một buổi ngoại khóa từ thiện của nhóm thanh thiếu niên nhà thờ. Mọi người đều khẳng định đã tận mắt thấy Jessica vào trong nhà khi buổi từ thiện kết thúc.
Jessica yêu búp bê và thú nhồi bông, vì vậy trong phòng của mình, Jessica đã để rất nhiều những con thú bông và búp bê. Jessica còn có thói quen bật đèn sáng khi ngủ vì cô bé không thích bóng tối. Sau khi cô bé biến mất, Mark nhận thấy rằng một trong những đồ chơi yêu thích của con đã mất tích, đó là một con cá heo nhồi bông màu tím mà Mark Lunsford đã mua tặng cho Jessica khi hai bố con đến hội chợ.
Ngay lập tức, Mark Lunsford đã gọi cảnh sát thông báo về việc con gái mình mất tích. Cảnh sát địa phương đã bắt đầu một cuộc điều tra để tìm kiếm cô bé cùng bạn bè và gia đình của Jessica. Chó nghiệp vụ cũng được đưa tới để tìm kiếm cô bé nhưng vào cuối ngày, tất cả những nỗ lực đều thất bại trong việc xác định tìm dấu vết của Jessica. Ngày tiếp theo, người dân địa phương cùng hàng trăm tình nguyện viên đã tỏa ra khắp nơi tìm tung tích cô bé. Tuy nhiên, một tuần trôi qua mà vẫn không có tin tức gì.
Mark Lunsford và cha mẹ anh bắt đầu suy sụp tinh thần vì lo lắng. Dù không nói ra nhưng tất cả đều mang trong mình sợ hãi về một điều vô cùng tồi tệ đã xảy ra với Jessica.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)