Xả súng ở Mexico, 13 người thiệt mạng

Google News

Ngày 19/4, một vụ xả súng nhằm vào bữa tiệc tại bang Veracruz, miền Đông Mexico, đã khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Vụ xả súng ở Mexico xảy ra khi một nhóm tay súng nam giới không rõ danh tính xả súng vào đám đông người tham gia buổi tiệc.
Văn phòng Bộ trưởng An ninh Mexico cho biết nhóm tay súng này đã tới một buổi tiệc đoàn viên của một gia đình tại Minatitlan và tìm một người tên "El Becky", chủ một quán bar trong khu vực, trước khi nổ súng. Các nạn nhân bao gồm 7 người đàn ông, 5 phụ nữ và một trẻ em. Vụ tấn công cũng khiến 4 người khác bị thương.
Xa sung o Mexico, 13 nguoi thiet mang
Hiện trường một vụ xả súng tại Mexico. Ảnh: Sputnik. 
Hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ xả súng nhưng bang Veracruz là địa bàn an ninh phức tạp, thường xuyên xảy ra các cuộc đọ súng giữa các các băng nhóm ma tuý đối địch.
Tại Mexico, các băng nhóm đâm thuê chém mướn thường thực hiện các cuộc ám sát nơi công cộng. Hiện hơn 40.000 người Mexico được cho là mất tích, có thể đã bị sát hại hoặc chôn giấu xác ở những nơi xa xôi.
Tính từ năm 2006, hơn 250.000 người đã bị sát hại khi chính phủ của cựu Tổng thống Felipe Calderon triển khai chiến dịch triệt phá các băng nhóm buôn ma túy.
Theo Lê Ánh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)