Vừa khởi động tranh cử, tiền ồ ạt rót vào ông Trump

Google News

Đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump hôm 14/4 cho biết, chiến dịch tái tranh cử của ông đã huy động được hơn 30 triệu USD trong quý 1/2019.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã quyên góp được hơn 30 triệu USD chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, nâng tổng ngân sách cho chiến dịch tái tranh cử Tổng thống của người đứng đầu Nhà Trắng lên mức 40,8 triệu USD.
Trong khi đó, hai Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Kamala Harris đang dẫn đầu trong các ứng viên của Đảng Dân chủ về việc huy động tiền tài trợ trong quý 1/2019 lần lượt là 18,2 triệu USD và 12 triệu USD.
Nhóm vận động cho chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ Sanders cho biết, họ đã nhận được khoản quyên góp trung bình 20 USD/ cử tri trong quý đầu năm 2019. Còn chiến dịch tranh cử của ông Trump nhận được khoản đóng góp trung bình mỗi cử tri là 34,26 USD trong quý 1/2019 và gần 99% khoản đóng góp là 200 USD hoặc ít hơn.
Vua khoi dong tranh cu, tien o at rot vao ong Trump
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, biên tập viên Nathan Gonzales của trang Inside Elections trả lời phỏng vấn CNN cho biết, việc gây quỹ cho Đảng Dân chủ cho thấy, túi tiền các nhà tài trợ của đảng này vẫn rất rủng rỉnh và sẽ quyên góp số tiền lớn hơn vào cuộc bầu cử.
“Tôi không nghĩ cuộc đua tranh chức tổng thống này sẽ được quyết định bằng tiền. Tổng thống Donald Trump sẽ được tài trợ nhiều tiền và ứng viên Đảng Dân chủ cũng sẽ nhận được nhiều tiền”, ông Gonzales cho biết.
Theo số liệu của CNN, 10 thành viên Đảng Dân chủ đã công bố số tiền gây quỹ tổng cộng trong quý 1/2019 là 79,6 triệu USD, vượt xa con số 65,6 triệu USD mà các ứng viên Đảng Dân chủ từng thu được trong những tháng đầu chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)