Vụ nổ lớn tại Afghanistan: Tàn khốc hiện trường

Google News

(Kiến Thức) - Hai vụ nổ lớn tại Afghanistan xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo đã khiến ít nhất 62 người chết và khoảng 60 người khác bị thương.

Hai vụ nổ lớn ở Afghanistan tại nhà thờ Hồi giáo khiến ít nhất 62 người chết và khoảng 60 người khác bị thương. Thông tin trên được hãng tin TOLO news, dẫn lời phát ngôn viên của Tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani, cho biết.

Các thông tin sơ bộ trước đó đã ghi nhận ít nhất vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo khiến khoảng 31 người chết và 50 người khác bị thương.

"Hàng chục người đã thiệt mạng và những người bị thương được đưa đi cấp cứu", Haji Amanat Khan, một người dân địa phương 65 tuổi, cho biết.

Vu no lon tai Afghanistan: Tan khoc hien truong
Ít nhất 62 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: EPA

Theo truyền thông địa phương, những quả tên lửa rơi trúng nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan khi các tín đồ đang cầu nguyện vào thứ Sáu. Hậu quả, hai vụ nổ lớn liên tiếp đã làm sập mái của nhà thờ ngay lập tức và rất ít người kịp chạy thoát

Cho đến nay, chưa nhóm tổ chức nào hoạt động trong khu vực đứng lên nhận trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Bản thân nhóm khủng bố Taliban gọi vụ tấn công là "tội ác lớn", đồng thời khẳng định nhóm này không liên quan và cho rằng thủ phạm là phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS hoặc các lực lượng của chính phủ.

Giới chức địa phương hiện vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác cứu hộ và dọn dẹp hiện trường. Công tác điều tra cũng đang được gấp rút thực hiện để tìm ra những kẻ đứng sau vụ việc.

Mời độc giả xem Video: Xe tăng Abrams bị tên lửa Kornet của IS tấn công, tiêu diệt.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)