Bắt kẻ máu lạnh của IS từng chặt đầu cả trăm người

Google News

Một phần tử thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nghi ngờ liên quan đến các vụ chặt đầu ít nhất 100 người tại Raqqa và các vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp), Brussels (Bỉ) đã bị bắt giữ ở Syria.

Trong một tuyên bố đăng trên Twitter hôm 31/8, người phát ngôn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mustefa Bali cho biết tên Anouar Haddouchi – gốc Bỉ - đã bị bắt giữ tại tỉnh Deir Ezzor phía Đông, cách biên giới Iraq 100 km.
Theo hãng tin AFP, năm 2009, tên Haddouchi từ Bỉ chuyển tới sinh sống tại thành phố Birmingham (Anh) 5 năm trước khi sang Syria gia nhập tổ chức IS.
Bat ke mau lanh cua IS tung chat dau ca tram nguoi
Tên "đao phủ" IS Anouar Haddouchi. Ảnh: AFP 
Lực lượng SDF đã bắt giữ tay “đao phủ” và người vợ 32 tuổi của hắn sau một chiến dịch tấn công thành trì cuối cùng của IS ở Baghouz. Truyền thông Bỉ đưa tin tên Haddouchi là thủ phạm đứng sau vụ chặt đầu ít nhất 100 người tại thành phố chiến lược Raqqa (Syria).
Họ cho biết văn phòng công tố viên Bỉ đã tiến hành một cuộc điều tra về việc Haddouchi có thể liên quan đến vụ đánh bom liều chết ngày 22/3/2016 tại Brussels khiến 32 người thiệt mạng. Đối tượng đứng sau cuộc tấn công được cho là cũng tham gia dàn dựng vụ khủng bố ở Paris ngày 13/11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.
Theo báo Anh Telegraph, Mohammed Abrini – đối tượng bị nghi ngờ tham gia các vụ tấn công bằng súng và bom ở Paris và Brussels - có thể đã được hai người đàn ông ở Birmingham chuyển tiền của Haddouchi sang cho.
Tên Haddouchi có thể bị xét xử tại Syria, Bỉ hoặc Pháp. Nếu bị xét xử tại Iraq, hắn ta có thể phải nhận án tử hình vì tội giết người.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)