Vụ bé gái 14 tuổi tử vong sau khi sinh con gây sốc

Google News

 Cảnh sát ở Zimbabwe đang điều tra cái chết của một bé gái 14 tuổi sau khi sinh con tại một nhà thờ ở Zimbabwe.

The Guardian đưa tin ngày 8/8, cái chết của Memory Machaya, bé gái 14 tuổi sinh con tại một nhà thờ ở Zimbabwe hồi tháng 7/2021, đã khiến dư luận và các nhà hoạt động nước này hết sức phẫn nộ.
Memory Machaya được cho là đã qua đời vào ngày 15/7 sau khi sinh con tại nhà thờ Johanne Marange ở Zimbabwe, song sự việc mới được đưa ra ánh sáng vào tuần trước.
BBC cho biết, cảnh sát đang mở cuộc điều tra cái chết của Memory Machaya.
Vu be gai 14 tuoi tu vong sau khi sinh con gay soc
Liên Hợp Quốc lên án nạn tảo hôn ở Zimbabwe. Ảnh: UNAMID. 
Vụ việc này đã làm dấy lên tình trạng tảo hôn trong các giáo hội tông đồ của Zimbabwe, vốn cũng cho phép chế độ đa thê.
Trong một tuyên bố, Liên Hợp Quốc cho biết họ “ghi nhận vấn đề này với sự quan tâm sâu sắc và lên án mạnh mẽ” hoàn cảnh dẫn đến cái chết của Memory Machaya - bé gái 14 tuổi sống ở vùng nông thôn Marange, miền đông Zimbabwe.
“Đáng buồn thay, các báo cáo đáng lo ngại về xâm hại tình dục trẻ em gái ở độ tuổi vị thành niên, bao gồm cả nạn tảo hôn, vẫn xuất hiện. Và thực sự đây lại là một trường hợp thương tâm khác”, tuyên bố của Liên Hợp Quốc cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Nhiều bé gái ở Ấn Độ bị ép kết hôn vì dịch COVID-19 (Nguồn video: THĐT) 

“Những gì bạn nhìn thấy ngày hôm nay, đó là một bé gái bị ép kết hôn, mang thai và tử vong. Phụ nữ không được coi là con người hoàn toàn khi họ không có quyền cá nhân, quyền lựa chọn và quyền kiểm soát cơ thể của mình”, Everjoice Win, nhà hoạt động nữ quyền người Zimbabwe, viết trên Twitter.
Nhà hoạt động nữ quyền Everjoice Win cho rằng đã đến lúc mọi người cần gây áp lực với những người có quyền lực để duy trì luật pháp hoặc đưa ra luật mới.
Được biết, một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi "công lý cho Memory Machaya" đến nay đã nhận được hơn 57.000 chữ ký.
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)