Vì sao Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng việc Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa trong thời gian gần đây là phản ứng muộn của nước này, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 kết thúc mà hai bên không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Theo RT, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng việc Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa trong thời gian gần đây chính là phản ứng muộn của nước này, sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 hồi tháng 2/2019 kết thúc mà hai bên không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.
Vi sao Trieu Tien lien tiep phong ten lua?
Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên vào tháng 7/2017. Ảnh: KCNA. 
"Triều Tiên dường như bất mãn vì không thể đạt được thỏa thuận (với Mỹ) tại Hà Nội", Tổng thống Moon nói với đài truyền hình KBS ngày 9/5, đồng thời cho rằng hành động của Triều Tiên là một điều đáng lo ngại, không giúp ích trong việc cải thiện các mối quan hệ của nước này và có thể gây khó khăn hơn cho các cuộc đàm phán hạt nhân với Washington.
Được biết, vụ phóng thử diễn ra đúng vào thời điểm Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang có mặt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, để thảo luận với người đồng cấp Lee Do-oon về khả năng tăng viện trợ lương thực cho Triều Tiên.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: BBC)

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy liên quân của Hàn Quốc cho biết, hai vật thể nghi là tên lửa được phóng từ vùng Sino Ri, tại tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, vào lúc 16h30 ngày 9/5 (giờ địa phương). Theo một quan chức Hàn Quốc giấu tên, tên lửa Triều Tiên bay khoảng 420 km trước khi rơi xuống biển. Reuters cho biết thêm, vật thể vừa được phóng dường như là hai tên lửa tầm ngắn.
Vụ phóng diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên tổ chức tập trận và cho phóng ít nhất một tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật Bản hôm 4/5.
Phía Bình Nhưỡng phủ nhận việc phóng thử tên lửa là hành động khiêu khích, khẳng định đó chỉ nhằm mục đích tự vệ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)