Vì 2 quả rocket, Israel không kích vào 100 mục tiêu trên dải Gaza

Google News

Tối ngày 14/3, một nhóm vũ trang của phong trào Hamas Palestine, có tên gọi là Hồi giáo thánh chiến Palestines đã phóng 2 rocket tự chế vào thủ đô Tel Aviv của Israel.

Theo tin từ truyền thông Israel, một trong những tên lửa này bị hệ thống Iron Dome đánh chặn. quả thứ hai phát nổ trên khu vực Gush Dan gần bờ biển.
Phản công vụ tấn công tên lửa vào Tel Aviv và các cuộc pháo kích không hiệu quả của Hamas từ Dải Gaza, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) lập tức tiến hành các cuộc tập kích đường không vào khoảng 100 mục tiêu, được cho là của phong trào Hamas và nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine.
Vi 2 qua rocket, Israel khong kich vao 100 muc tieu tren dai Gaza
 Israel không kích đến 100 mục tiêu trên Dải Gaza. Ảnh: South Front.
Theo IDF, trong các mục tiêu bị tấn công có một xưởng hầm ngầm sản xuất tên lửa, trụ sở chỉ huy của Hamas ở Judea và Samaria, một kho và xưởng trung tâm của máy bay không người lái Hamas.
Đại diện tổ chức Hamas bác bỏ trách nhiệm về vụ phóng tên lửa vào Tel Aviv, Israel, tuyên bố cuộc tấn công diễn ra khi các đại diện của tổ chức đang tiến hành các cuộc đàm phán ngừng bắn với những nhân viên hòa giải Ai Cập.
Nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine tuyên bố chính thức không chịu trách nhiệm về vụ phóng rocket vào Tel Aviv. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine bị tấn công khi đang tham gia một cuộc họp giữa lãnh đạo phong trào Hamas và phái đoàn an ninh Ai Cập về những vấn đề liên quan đến Dải Gaza.
Truyền thông chính thức của Palestine cho biết, vụ phóng tên lửa đêm ngày 14.03.2019 là một vụ khiêu khích được dàn dựng nhằm phá hoại các cuộc đàm phán hòa bình. Nhiều người trong trên mạng xã hội cho rằng, vụ khiêu khích được Israel dàn dựng. Nhưng không có bằng chứng nào về việc Israel đằng sau vụ tấn công này và cũng không có gì để chứng minh rằng, chính Hamas đã phóng tên lửa.
Vi 2 qua rocket, Israel khong kich vao 100 muc tieu tren dai Gaza-Hinh-2
 Trụ sở chỉ huy của lực lượng Hama, Ảnh South Front

Vi 2 qua rocket, Israel khong kich vao 100 muc tieu tren dai Gaza-Hinh-3
 Vị tri Israel cho rằng có xưởng sản xuất vũ khí trang bị, Ảnh South Front

Vi 2 qua rocket, Israel khong kich vao 100 muc tieu tren dai Gaza-Hinh-4
 Vị tri Israel cho rằng có xưởng sản xuất tên lửa tự chế, Ảnh South Front

Theo Nguyễn Thuận/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)