Video: Israel không kích 140 mục tiêu của Hamas tại Gaza

Google News

Các cuộc không kích của Israel nhằm đáp trả loạt rocket của Hamas bắn vào miền Nam nước này trong đêm mùng 8 rạng sáng 9/8.

Mời độc giả xem video: Israel tấn công các mục tiêu của Hamas ở dải Gaza trong đêm. (nguồn RT)

Trong thông báo sáng 9/8, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, đã tấn công 20 khu vực quân sự của lực lượng Hamas, trong đó có một khu trại huấn luyện, nhằm đáp trả 150 quả rocket lực lượng này đã bắn từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel.
“Trong số các mục tiêu của của Hamas có các xưởng sản xuất và kho vũ khí. Có một cơ sở thuộc lực lượng hải quân của Hamas và một khu vực quân sự mà nhóm phiến quân này sử dụng để phóng thử rocket”, tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel nêu rõ.
Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn thông tin từ cơ quan y tế Palestine tại dải Gaza xác nhận vụ tấn công dữ dội do Israel tiến hành, đồng thời cho biết một phụ nữ đang mang thai và đứa con gái nhỏ mới 18 tháng tuổi đã thiệt mạng trong đợt không kích này.
Video: Israel khong kich 140 muc tieu cua Hamas tai Gaza
 
Quân đội Israel khẳng định họ buộc phải đáp trả vụ tấn công rocket của Hamas diễn ra trong đêm mùng 8 và rạng sáng ngày 9/8. Lực lượng Phòng vệ Israel vẫn đang ở trong tình trạng báo động cao và sẵn sàng cho mọi tình huống.
Sáng sớm 9/8, còi báo động đã vang lên không dứt tại miền Nam Israel. Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel đã đánh chặn được 25 trong tổng số 150 tên lửa bắn từ Dải Gaza. Thành phố Sderot, miền Nam Israel, đã hứng ít nhất 4 quả rocket trong số này.
Tờ Thời báo Israel (The Times of Israel) cho biết, ít nhất 19 người đã gọi điện yêu cầu hỗ trợ y tế sau loạt rocket, trong đó có một công nhân người Thái Lan bị thương nặng ở ngực và tay chân.
Theo Hoàng Lê/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)