Tù nhân Mỹ leo tường vượt ngục nhanh như “người nhện”

Google News

Tù nhân Danelo Cavalcante đã thực hiện cuộc vượt ngục táo bạo khỏi một nhà tù ở vùng ngoại ô Philadelphia (Mỹ) bằng cách trèo tường như người nhện, leo qua dây thép gai và nhảy từ mái nhà xuống đất.

Văn phòng công tố hạt Chester, bang Pennsylvania, Mỹ, hôm 7/9, công bố video cho thấy phạm nhân Cavalcante, 34 tuổi, vượt ngục bằng cách leo qua hai bức tường cách nhau hơn 1,5 m tại nhà tù địa phương.
Nhân lúc được ra khỏi buồng giam để tập thể dục hôm 31/8, Cavalcante đã lẻn vào góc khuất rồi dùng cả tay và chân bò lên hai bức tường đối diện nhau ở sân nhà tù. Tù nhân trèo tường như "người nhện", thoát khỏi khu vực có camera giám sát chỉ trong vòng khoảng 10 giây.
Tu nhan My leo tuong vuot nguc nhanh nhu “nguoi nhen”
Ảnh chụp màn hình từ video cho thấy Danelo Cavalcante trốn thoát khỏi nhà tù hạt Chester ở Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Shutterstock. 
Howard Holland, quyền giám đốc nhà tù hạt Chester, cho biết sau khi leo tường, Cavalcante tiếp tục chạy qua mái nhà, vượt hàng rào dây thép gai và nhảy ra ngoài. Toàn bộ quá trình này mất khoảng một tiếng nhưng không giám thị nào phát hiện ra.
Các giám thị chỉ phát hiện Cavalcante trốn trại khi đếm tù nhân quay lại buồng giam. Nhà tù hạt Chester nhanh chóng áp lệnh phong tỏa và kích hoạt còi báo động, mở chiến dịch truy tìm.
Holland cho biết giám thị ở tháp canh trong sân tập thể dục "đã không quan sát và cũng không báo cáo về vụ tẩu thoát". Người này đang là "phần quan trọng" trong cuộc điều tra nội bộ nhà tù.
Tu nhan My leo tuong vuot nguc nhanh nhu “nguoi nhen”-Hinh-2
Hình ảnh Danelo Cavalcante do nhà tù hạt Chester cung cấp. 
Giới chức Pennsylvania đã huy động nhiều lực lượng truy lùng Cavalcante trong 7 ngày qua, đồng thời ra lệnh đóng cửa một số trường học và vườn bách thảo trong khu vực để đảm bảo an toàn.
Người dân đã 6 lần nhìn thấy Cavalcante lảng vảng ở khu dân cư, nhưng tù nhân vượt ngục này đã nhanh chóng lẩn vào rừng trước khi cảnh sát đến. Các sĩ quan đã mở rộng phạm vi tìm kiếm, nhận định Cavalcante đã thoát khỏi vòng phong tỏa ban đầu. Cơ quan phòng chống tội phạm Pennsylvania đã treo thưởng 20.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt được Cavalcante.
Cavalcante, người gốc Brazil, bị kết án chung thân không được hưởng ân xá hôm 23/8 vì đâm chết bạn gái cũ hồi tháng 4/2021. Người này được cho là đang tìm cách để trở về Brazil.
Hồi tháng 5, tù nhân Igor Vidra Bolte cũng sử dụng phương pháp leo tường tương tự Cavalcante để thoát khỏi nhà tù hạt Chester. Tuy nhiên, Bolte bị bắt lại chỉ sau 5 phút thoát ra ngoài.
Thảo Nguyên (Theo Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)