Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng biện pháp trừng phạt liên quan Triều Tiên

Google News

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đang yêu cầu Mỹ dừng ban hành các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với các thực thể, cá nhân của Trung Quốc, sau khi Washington tuyên bố sẽ áp dụng gói trừng phạt lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào Triều Tiên.

Theo Reuters, ngày 24/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo đang yêu cầu Mỹ dừng ban hành các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với các thực thể và cá nhân của Trung Quốc, sau khi Washington tuyên bố sẽ áp dụng gói trừng phạt lớn nhất từ trước tới nay nhằm gây sức ép với Triều Tiên.
 Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất Hwasong-12 năm 2017. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Trung Quốc đã bày tỏ "sự phản đối cứng rắn" với phía Mỹ liên quan đến các biện pháp trừng phạt này, trong đó nhắm tới một người mang hộ chiếu Đài Loan, cũng như các công ty vận tải và năng lượng ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan và Singapore.
Trong một tuyên bố ngắn, Bộ trên khẳng định Bắc Kinh "đã yêu cầu phía Mỹ ngừng ngay các hành động sai lầm có liên quan nhằm tránh gây tổn tại tới hợp tác song phương ở lĩnh vực hữu quan".
Trước đó hôm 23/2, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố gói biện pháp trừng phạt  nhằm vào Triều Tiên. Gói trừng phạt mới mà bộ này gọi là "lớn nhất từ trước tới nay" nhắm vào một cá nhân, 27 công ty và 28 tàu thuyền nhằm ngăn cản các hoạt động vận tải đường biển và kinh doanh của các công ty này, qua đó cô lập hơn nữa đất nước Triều Tiên.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)