Trung Quốc bắt ông bố gả con gái thiểu năng 3 lần để lừa tiền sính lễ

Google News

Một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị bắt giữ với cáo buộc gả con gái cho 3 người trong nhiều năm để lấy tiền sính lễ từ nhà trai.

Trung Quoc bat ong bo ga con gai thieu nang 3 lan de lua tien sinh le

(Ảnh minh họa: SCMP).

Theo trang tin The Paper, một người đàn ông họ Tạ ở làng Liên Nguyên, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bị bắt sau khi lừa gả con gái thiểu năng cho 3 người đàn ông khác nhau để lấy tiền sính lễ từ năm 2018 đến năm 2021.

Khi gả con gái, ông Tạ nói rằng, con gái ông là người trưởng thành theo quy định của pháp luật vì đã hơn 20 tuổi. Tuy nhiên, theo lời khai từ anh trai của một "chú rể" họ Trần, theo chứng minh thư, cô gái sinh năm 2005, nghĩa là cô hiện mới 17 tuổi.

Ông Tạ đã lừa hơn 90.000 nhân dân tệ (tương đương 13.300 USD) từ gia đình họ Trần, nạn nhân thứ hai trong các vụ lừa gả. Khi gia đình Trần phát hiện con dâu của họ đã kết hôn với người khác, ông Tạ vẫn từ chối hoàn trả tiền sính lễ.

Trần cho biết, gia đình anh không nhận ra chuyện gì đang xảy ra, vì cô gái chủ yếu sống với bố mẹ sau khi kết hôn vì chồng đi làm ăn xa. Trần nói, em trai mình vốn khó lấy vợ do nhà nghèo, nhưng ông Tạ đồng ý gả con gái với mức sính lễ thấp do con gái họ thiểu năng. "Cô ấy còn trẻ và có khả năng sinh sản, điều này rất khó tìm thấy ở các vùng nông thôn", Trần nói.

Ngoài ra, ông Tạ được cho là đã lừa thêm hàng chục nghìn nhân dân tệ từ hai người đàn ông khác mà ông ta gả con gái cho họ.

Sau nhiều lần không lấy lại được tiền sính lễ, ngày 3/3, gia đình anh Trần đã làm đơn kiện ông Tạ tội lừa đảo đến các cơ quan chức năng. Vào thời điểm bị cảnh sát địa phương bắt giữ, ông Tạ đã tiêu hết tiền.

Vụ việc đã được điều tra rõ và gửi kết quả đến Viện kiểm sát. Cô gái vị thành niên và mẹ của cô (cũng bị thiểu năng) đã được đưa vào các nhà phúc lợi riêng biệt.

Câu chuyện đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua. "Ông ấy không xứng đáng để làm cha", một cư dân mạng bình luận.

Mặc dù luật pháp Trung Quốc quy định phụ nữ đủ tuổi kết hôn từ 20 tuổi trở lên, nhưng thực tế ở một số vùng nông thôn, các cặp đôi trẻ hơn vẫn kết hôn, nhưng chỉ đăng ký chính thức khi đủ tuổi hợp pháp.

Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp phụ nữ nông thôn Trung Quốc bị sử dụng như một công cụ kiếm tiền nhắm vào những người đàn ông trong độ tuổi kết hôn đang chật vật tìm bạn đời. Tục lệ này vẫn còn là một vấn đề phổ biến ở nông thôn Trung Quốc, một trong những nơi có tỷ lệ giới tính chênh lệch nhất thế giới. Theo điều tra dân số quốc gia năm 2020, số nam giới Trung Quốc trong độ tuổi kết hôn từ 20-40 tuổi nhiều hơn 17,52 triệu người so với phụ nữ.

Vào tháng 2, vụ án một phụ nữ thiểu năng bị bán làm dâu đã hai lần gây chấn động Trung Quốc sau khi hình ảnh cô bị xích lan truyền trên mạng. Cô đã sinh 8 người con trong hơn 24 năm bị bán và đang ở bệnh viện địa phương kể từ khi vụ án được đưa ra ánh sáng.

Theo Giang Ngọc Mai/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)