Trộm 9 quả mận, cụ ông 73 tuổi bị cảnh sát bắt giữ

Google News

Cảnh sát tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) vừa bắt giữ một người đàn ông 73 tuổi hôm 2/8 vì hành vi hái trộm 9 quả mận từ một vườn cây.

Một nông dân 50 tuổi ở thành phố Minami-Alps đã tố cáo cụ ông 73 tuổi ăn trộm 9 quả mận Biocherries (giống mận anh đào) trong vườn cây khoảng 8 giờ sáng ngày 2/8. Chủ vườn phát hiện 9 quả mận trong túi của kẻ trộm và báo với cảnh sát Minami-Alps, tỉnh Yamanashi.
Nghi phạm tên Kimio Mori (73 tuổi) tự nhận là một nhân viên bán thời gian đến từ thành phố Nirasaki lân cận, bị cảnh sát bắt ngay tại chỗ vì cáo buộc ăn trộm 9 quả mận trị giá khoảng 630 yên (hơn 100.000 đồng).
Trom 9 qua man, cu ong 73 tuoi bi canh sat bat giu
Cụ ông bị bắt vì trộm 9 quả mận anh đào Biocherries. Ảnh: Ohashi Cherry Farm. 
Theo cảnh sát Minami-Alps, người nông dân đã nhìn thấy Mori ở bên lề đường đang vươn tay về phía một cành mận. Nghi phạm đã không chống cự trước khi cảnh sát đến và thừa nhận các cáo buộc.
Kể từ đầu tháng 6, tỉnh Yamanashi đã có hơn 14.000 quả đào bị trộm và xảy ra hàng loạt vụ trộm nho, mận khác. Ngày 22/7, trong khuôn viên đồn cảnh sát Minami-Alps, một số nông dân đã tìm thấy khoảng 600 quả mận cao cấp Kiyo trị giá khoảng 420.000 yên (khoảng 3.100 USD) đã bị đánh cắp. Cảnh sát đang điều tra xem liệu các vụ trộm có liên quan đến nhau hay không.
Trước đó, năm 2018, cụ ông Nobuyuki Kaneko, 73 tuổi, sống tại Fukuoka (Nhật Bản) cũng bị bắt giữ sau khi tiện tay bứt một quả nho trên gian hàng trưng bày để ăn mà không trả tiền.
Không may cho ông Kaneko, chủ cửa hàng đứng gần đó và đã bắt quả tang ngay tại chỗ. Sau khi chứng kiến hành động không được phép của Kaneko, chủ cửa hàng đã bắt cụ già, giữ lại cửa hàng cho đến khi giao cho cảnh sát.
Trước đó, cửa hàng này đã bị một người đàn ông trông giống Kaneko “ăn trộm” nho một vài lần. Những lần đó đều thấy vỏ nho vứt xuống cùng một chỗ, khiến chủ cửa hàng nghi ngờ rằng Kaneko cũng dính líu vào những lần lấy trộm nho ăn trước đây.
Cảnh sát đã bắt ông Kaneko với nghi ngờ phạm tội ăn trộm và đang điều tra xem ông có phải thực sự là thủ phạm ăn trộm nho trong những lần trước hay không. Cụ ông Kaneko phủ nhận mọi lời cáo buộc.
Một quả nho mà ông Kaneko ăn trộm trị giá 55 yên (11.000 đồng), trong khi cả chùm thường rơi vào khoảng 800 yên (165.000 đồng).

Mời độc giả xem video Giả làm lãnh đạo VTV Cab để ăn trộm dây cáp điện. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Mainichi)

>> xem thêm

Bình luận(0)