Trump nhận thư mới của Kim Jong Un, để ngỏ khả năng gặp lần hai

Google News

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Trump đã nhận được lá thư mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng không tiết lộ nội dung chi tiết mà ông Kim gửi tới.
 

Theo AFP, Nhà Trắng xác nhận bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được chuyển tới cho Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8, một phần trong sự trao đổi thông tin liên lạc giữa lãnh đạo Mỹ - Triều.
"Tương tác đang diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo là sự tiếp nối của cuộc gặp tại Singapore, tập trung vào việc thúc đẩy các cam kết được đặt ra trong tuyên bố chung Mỹ - Triều", Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 2/8 cho biết.
Trump nhan thu moi cua Kim Jong Un, de ngo kha nang gap lan hai
 Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters.
Liên quan tới việc Tổng thống Trump đề cập khả năng gặp mặt nhà lãnh đạo Kim Jong Un lần thứ 2, bà Sanders nói "chưa có kế hoạch gặp mặt nào" được quyết định nhưng hai bên hoàn toàn "cởi mở trong thảo luận" về khả năng này.
Bàn Sanders cho biết việc phúc đáp bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang được triển khai và thư hồi âm của Tổng thống Trump sẽ sớm được chuyển đi.
Hôm 2/8, Tổng thống Trump tiết lộ về bức thư nhận được từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một dòng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.
"Cảm ơn ông vì lá thư, tôi mong chờ được gặp ông sớm", tổng thống Mỹ viết.
Ông Trump cũng cảm ơn nhà lãnh đạo Kim Jong Un "vì đã giữ lời hứa và bắt đầu quá trình trao trả hài cốt" của binh sĩ Mỹ hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên. Ông chủ Nhà Trắng cho biết "không hề nghi ngờ" về việc lãnh đạo Triều Tiên sẽ thực hiện "hành động tốt đẹp này".
Trump nhan thu moi cua Kim Jong Un, de ngo kha nang gap lan hai-Hinh-2
Lá thư thứ nhất mà ông Kim gửi đặc phái viên trao cho ông Trump hồi tháng 6. Ảnh: Reuters 
Trước đó, Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự cảm kích "buổi lễ vô cùng tuyệt vời" tại Hawaii, nơi Phó tổng thống Mike Pence chào đón chuyến bay đưa 55 bộ hài cốt được cho là của lính Mỹ tử trận tại Triều Tiên về quê hương. Những bộ hài cốt này đã được vận chuyển đến trung tâm giám định của quân đội Mỹ tại Hawaii để xác định danh tính.
Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6, hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ thúc đẩy quá trình trao trả hài cốt lính Mỹ còn mất tích tại Triều Tiên, song song với việc Bình Nhưỡng đảm bảo hành động hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên.
Việc trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un là thỏa thuận vững chắc nhất mà hai bên đạt được 2 tháng sau hội nghị thượng đỉnh Singapore.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)