Thượng nghị sỹ Mỹ đề xuất dự luật trừng phạt Nga

Google News

Một số thượng nghị sỹ Dân chủ và Cộng hòa Mỹ ngày 2/8 đã đề xuất một dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới đối với Nga.

Các biện pháp này nhằm trừng phạt Nga liên quan tới việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và các hoạt động ở Syria và Ukraine.
Dư luật được giới thiệu ngày 2/8 bao gồm giới hạn đối với các giao dịch nợ mới, các dự án năng lượng và dầu khí, các hoạt động nhập khẩu urani của Nga, và các lệnh cấm mới đối với các chính khách và lãnh đạo Nga.
Thuong nghi sy My de xuat du luat trung phat Nga
 Tổng thống Donald Trump - Tổng thống Putin. (Ảnh: monitor.co)
Theo Thượng nghị sỹ Cộng hòa Lindsey Graham, một trong những nhà bảo trợ chính của dự luật, các biện pháp trừng phạt trước đó không đủ sức răn đe Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của quốc hội Mỹ trong năm 2018.
Trong khi đó, Thượng nghị sỹ Dân chủ Bob Menendez cho biết dự luật mới là sự lên án của quốc hội Mỹ, khẳng định rằng Mỹ sẽ không chấp nhận các hoạt động tương tự của tổng thống Nga Putin.
Tháng trước, thượng nghị sỹ của cả hai đảng đã cùng chỉ trích Tổng thống Donald Trump đã không công khai lên án tổng thống Putin đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Dự luật trừng phạt Nga mới sẽ phải được thông qua ở Hạ viện và Thượng viện trước khi được tổng thống Trump ký thành luật./.
Theo Phạm Huân/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)