Tổng thống Venezuela kêu gọi quân đội "sẵn sàng bảo vệ tổ quốc"

Google News

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 4/5 kêu gọi các quân nhân nước này sẵn sàng bảo vệ "mảnh đất linh thiêng" trước khả năng Mỹ có hành động quân sự.
 

Trong tuyên bố được phát trên truyền hình từ căn cứ quân sự G/J Josao Laurencio Silva, phía tây bắc bang Cojedes, Tổng thống Maduro yêu cầu lực lượng quân đội Venezuela "sẵn sàng bảo vệ quê hương bằng vũ khí trong tay, nếu một ngày nào đó Mỹ dám chạm tới lãnh thổ này, mảnh đất linh thiêng này".
Xuất hiện cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino, ông Maduro nói với hơn 5.000 binh lính: "Ngày hôm qua tôi nói với các tướng lĩnh và người ủng hộ rằng lòng trung thành là điều mà tôi muốn. Tôi tin tưởng bạn, nhưng hãy sáng suốt coi chừng. Một vài kẻ phản bội không thể xóa nhòa danh dự, tình đoàn kết, gắn bó và hình ảnh của lực lượng vũ trang".
Tong thong Venezuela keu goi quan doi
Tổng thống Maduro diễu hành cùng người ủng hộ hôm 1/5. Ảnh: AFP.
Trước đó, một số người ủng hộ phe đối lập đã lẻn vào doanh trại quân đội để vận động sự ủng hộ của lực lượng vũ trang, theo AFP.
Tổng thống Maduro đưa ra tuyên bố trong bối cảnh Venezuela vừa trải qua cuộc đảo chính bất thành do nhà lãnh đạo phe đối lập, ông Juan Guaido, khởi xướng.
Mỹ và hơn 50 quốc gia khác đã lên tiếng ủng hộ và công nhận ông Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela. Hôm 30/4, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton bóng gió rằng nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ Maduro chấp nhận đổi phe và kêu gọi những nhân vật này "thực hiện đúng cam kết xúc tiến chuyển giao quyền lực một cách hòa bình" từ Tổng thống Maduro sang lãnh đạo đối lập Juan Guaido
Trong bài phát biểu gửi tới người dân Venezuela, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói: "Giờ đã đến lúc để chuyển đổi. Mỹ ủng hộ các bạn".
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)