Tổng thống Mỹ có mặt tại DMZ, gặp Nhà Lãnh đạo Triều Tiên thành công

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất "tự hào vì là Tổng thống Mỹ đầu tiên được bước vào lãnh thổ Triều Tiên". Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều kết thúc vô cùng tốt đẹp.

Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quay trở về Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump tiễn ông Kim Jong-un ra khu phi quân sự trước khi chào tạm biệt.
14h30: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện đang có cuộc hội đàm kín. 
 Trong khoảnh khắc trước khi vào phòng họp kín, ông Kim Jong-un một lần nữa nhấn mạnh đã "rất bất ngờ trước lời mời trên Twitter của Tổng thống Mỹ" và khẳng định trước đó ông Kim Jong-un đã rất muốn "có cơ hội gặp Tổng thống Mỹ thêm một lần nữa.
Đáp lại, ông Donald Trump tiếp tục cảm ơn Nhà Lãnh đạo Triều Tiên và cho biết đây là một khoảnh khắc "rất đặc biệt".
14h10: Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất "tự hào vì là Tổng thống Mỹ đầu tiên được bước vào lãnh thổ Triều Tiên".
Ngoài ra, ông Donald Trump còn cảm ơn Nhà Lãnh đạo Triều Tiên vì đã đồng ý cuộc gặp mặt bất ngờ này. Ông cho biết, sau khi đăng tải dòng trạng thái lên Twitter, nếu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không hồi đáp phía Mỹ sẽ bị "mất mặt".
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết cuộc gặp mặt này sẽ "có ý nghĩa với rất nhiều người".
Tong thong My co mat tai DMZ, gap Nha Lanh dao Trieu Tien thanh cong
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp mặt tại khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên. 
14h00: Nhà Lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un cho biết ông thực sự rất bất ngờ khi nhận được lời mời gặp mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua... Twitter. Tuy nhiên bản thân Nhà Lãnh đạo Triều Tiên cũng rất vui vì có được cuộc gặp mặt nằm ngoài chương trình này.
Tong thong My co mat tai DMZ, gap Nha Lanh dao Trieu Tien thanh cong-Hinh-2
Tổng thống Mỹ ông Donald Trump và Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay tại giới tuyến chia cắt hai miền Triều Tiên.  
13h57: Nhà Lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un cho biết "rất vui được gặp Tổng thống Donald Trump tại đây và không ngờ cuộc gặp mặt sẽ diễn ra ở nơi đặc biệt này".
Sau màn đón tiếp giản dị tại khu phi quân sự, Tổng thống Donald Trump đã đi khoảng 20 bước vào lãnh thổ Triều Tiên, đánh dấu những bước chân lịch sử của một Tổng thống Mỹ lần đầu tiên đặt chân tới quốc gia này.
Sau khi đi dạo ở lãnh thổ Triều Tiên, cả hai nhà lãnh đạo quay về khu giới tuyến và thậm chí ông Donald Trump còn mời Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nhà Trắng trong tương lai.
Tong thong My co mat tai DMZ, gap Nha Lanh dao Trieu Tien thanh cong-Hinh-3
Tổng thống Mỹ ông Donald Trump và Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên. 
13h50: Khoảnh khắc lịch sử sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi, cuối cùng Nhà Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong-un đã chính thức gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu phi quân sự giữa hai miền.
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một Tổng thống Mỹ tiến vào lãnh thổ Triều Tiên sau khi ông Donald Trump bước qua giới tuyến phi quân sự, chính thức tiến vào lãnh thổ Triều Tiên.
Tổng thống Donald Trump cho biết, ông lấy làm vinh dự khi được bước qua đường biên giới chia cắt hai miền và khẳng định giữa ông và Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un có một "tình bạn tuyệt vời".
Tong thong My co mat tai DMZ, gap Nha Lanh dao Trieu Tien thanh cong-Hinh-4
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên. 
Ngay lúc này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có chuyến viếng thăm khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.
Nhà Lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong Un sẽ gặp gỡ và trao đổi với ông Donald Trump trong ít phút nữa. An ninh ở khu vực này đã được tăng cường tới mức tối đa.
Trước đó, cả Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đều xác nhận sẽ có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên ông Kim Jong Un tại khu phi quân sự ở vĩ tuyến 38. Đây là một cuộc gặp lịch sử và ông Donald Trump cho biết mình "kỳ vọng rất nhiều" vào cuộc gặp gỡ này.
Lần gần đây nhất nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau là ở Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra tại Hà Nội.

Mời độc giả xem Video: Triều Tiên phá bỏ 10 trạm gác gần khu phi quân sự DMZ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)