Tình tiết mới rúng động vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin chưa được xác nhận, nhà báo Khashoggi đã bị bắt giữ, ép uống thuốc và bị phân xác bằng một chiếc cưa sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi đầu tháng 10/2018.

Theo RT dẫn lời Tổng thống Erdogan ngày 10/11 cho biết, các đoạn băng ghi âm liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul hồi đầu tháng 10/2018 đã được giao cho Pháp, Đức, Saudi Arabia, Mỹ và Anh.
“Họ biết tất cả sau khi nghe các cuộc hội thoại”, Tổng thống Erdogan nói trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 10/11.
Tinh tiet moi rung dong vu sat hai nha bao Khashoggi
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan thông tin về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại. Ảnh: Reuters. 
Mặc dù nội dung chi tiết đoạn băng chưa được tiết lộ nhưng nguồn tin chưa được xác nhận cho rằng nhà báo Khashoggi đã bị bắt giữ, ép uống thuốc và sau đó bị phân xác bằng một chiếc cưa.
Tổng thống Erdogan cho rằng Saudi Arabia biết thủ phạm sát hại nhà báo Khashoggi nằm trong nhóm 15 người Saudi Arabia tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày trước khi nhà báo này bị giết và trở về Riyadh chỉ vài giờ sau khi gây án.
“Thủ phạm chắc chắn nằm trong nhóm 15 đến 18 người này. Chúng ta không cần phải tìm kiếm ở đâu khác”, ông Erdogan khẳng định.

Mời độc giả xem video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và bị sát hại (Nguồn: BBC)

Saudi Arabia ban đầu phủ nhận việc ông Khashoggi bị sát hại trong tòa lãnh sự, nhưng sau đó họ thừa nhận nhà báo này đã “vô tình” thiệt mạng trong một vụ ẩu đả xảy ra ở đó. Tuy nhiên, ông Erdogan khẳng định rằng nhà báo Khashoggi bị giết theo chỉ thị từ “các quan chức cấp cao nhất” trong chính phủ Saudi Arabia.
Theo RT, đoạn băng ghi âm này sẽ gây áp lực lên các nước đồng minh Phương Tây của Saudi Arabia trong việc đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Riyadh.
Tuần trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Markel đã nhất trí rằng kết quả cuộc điều tra vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại có thể khiến Châu Âu đưa ra các biện pháp trừng phạt lên Saudi Arabia, bao gồm cả việc ngừng bán vũ khí cho Riyadh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)