Ankara tống giam nhà báo Syria vì “xúc phạm” Tổng thống Erdogan

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Hình sự Istanbul mới đây kết án nhà báo Hosni Mahali của Syria 4 năm tù giam với cáo buộc phóng viên này đã xúc phạm chính quyền của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Theo hãng thông tấn SANA ngày 9/11, nhà báo Syria Hosni Mahali đã bị một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ kết án 4 năm tù giam vì hành vi chỉ trích các chính sách của chính quyền Tổng thống Erdogan.
“Tòa án Hình sự Istanbul đã kết án phóng viên Mahali 1 năm 18 tháng và 25 ngày tù giam về tội xúc phạm nhà nước và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, phóng viên Mahali đã có những bài viết cho rằng chính quyền của Tổng thống Erdogan hỗ trợ cho các nhóm khủng bố tại Syria và cho phép các tay súng khủng bố nước ngoài vào Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”, SANA đưa tin.
Ankara tong giam nha bao Syria vi “xuc pham” Tong thong Erdogan
 Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ kết án nhà báo Hosni Mahali 4 năm tù giam. Ảnh: SANA.
Đồng thời, tòa án Thổ Nhĩ Kỳ cũng kết án nhà báo Syria này 2 năm 5 tháng và 5 ngày tù giam vì hành vi xúc phạm Tổng thống Erdogan sau khi Mahali nhấn mạnh các chính sách trên đã dẫn đến mâu thuẫn nội bộ và cuộc khủng hoảng trong đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ từng đe dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì một linh mục (Nguồn: VTC1)

Tuy nhiên, tại phiên tòa, phóng viên Mahali lập luận rằng: “Nhiều nhà lãnh đạo thế giới, bộ trưởng, quan chức ngoại giao, trong đó Thủ tướng Đức Angela Merkel hay cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đều cho rằng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố tại Syria. Là một nhà báo, tôi dựa trên những tuyên bố của các vị quan chức đó”.
Đội luật sư bào chữa cho nhà báo Mahali khẳng định họ sẽ kháng cáo bản án trên lên tòa án tối cao Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)