Thái tử Saudi Arabia nói gì về vụ sát hại nhà báo Khashoggi?

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho rằng vụ sát hại nhà báo Khashoggi là một “tội ác ghê tởm không thể biện minh được”, đồng thời khẳng định Riyadh đang hợp tác điều tra để đưa thủ phạm ra ánh sáng.

Theo Daily Mail, phát biểu tại hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai ở Riyadh ngày 24/10, Thái tử Mohammed bin Salman cho rằng vụ sát hại nhà báo Khashoggi là “tội ác ghê tởm không thể biện minh được” và khẳng định Saudi Arabia đang hợp tác điều tra để đưa thủ phạm ra trước công lý.
“Chính phủ Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ đang hợp tác để điều tra vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Chúng tôi biết rằng có những người đang lợi dụng vụ việc này để gây chia rẽ mối quan hệ giữa Riyadh và Ankara”, Thái tử Saudi Arabia khẳng định.
Thai tu Saudi Arabia noi gi ve vu sat hai nha bao Khashoggi?
 Thái tử Mohammed bin Salman lần đầu lên tiếng về vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: Getty. 
"Nhưng họ sẽ không thể làm điều đó chừng nào còn có một Quốc vương Saudi Arabia là Salman bin Abdulaziz, một Thái tử Saudi Arabia là Mohammed bin Salman và một Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là Tayyip Erdogan", ông nói tiếp.
Thái tử Mohammed cũng cho hay, vụ việc xảy ra không chỉ mang đến nỗi đau cho người dân Saudi Arabia mà cả người dân trên toàn thế giới.
Được biết, đây là tuyên bố công khai đầu tiên của Thái tử Mohammed sau khi vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi dẫn đến làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế.

Mời độc giả xem video: Thái tử Saudi Arabia nói về vụ sát hại nhà báo Khashoggi (Nguồn: Daily Mail)

Trước đó, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman được cho là đã bị sốc vì sự phản ứng dữ dội của cộng đồng quốc tế liên quan đến vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị giết trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) 3 tuần trước.
“Thái tử Mohammed bin Salman thực sự bị sốc khi vụ việc lại dẫn đến phản ứng dữ dội như vậy”, một nguồn tin thân cận với tòa án Hoàng gia Saudi Arabia cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)