Thầy giáo biến mất bí ẩn, 16 năm sau tìm thấy hài cốt ở nơi bất ngờ

Google News

Hài cốt của một thầy giáo được tìm thấy bên dưới sân chơi thể thao ở trường trung học thuộc tỉnh Hồ Nam khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo Mirror, một thầy giáo biến mất bí ẩn sau khi từ chối không ký xác nhận quá trình thi công sân thể thao, được tìm thấy 16 năm sau ở bên dưới đất.
Thay giao bien mat bi an, 16 nam sau tim thay hai cot o noi bat ngo
Cảnh sát Trung Quốc giám định bộ hài cốt. 
16 năm trước, Deng Shiping là một thầy giáo ở trường trung học Xinhuang No 1 thuộc tỉnh Hồ Nam. Deng được giao thêm nhiệm vụ giám sát quá trình xây dựng sân thể thao của nhà trường.
Không rõ bằng cách nào cảnh sát Trung Quốc tìm ra manh mối, khai quật hài cốt. Nhưng các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khu vực sân thể thao được phong tỏa. Một nhà điều tra đang giám định hộp sọ người.
Deng khi biến mất khoảng 52-53 tuổi. Theo lời kể của gia đình, chủ đơn vị nhận xây dựng sân thể thao là họ hàng của hiệu trưởng. Deng tin rằng sân thể thao được xây không đạt chất lượng và còn bị ăn bớt vật liệu, nên quyết không ký xác nhận.
Gia đình Deng nói: “Sân thể thao và đường chạy do họ hàng của hiệu trưởng xây. Deng rất quan ngại về chất lượng thi công nên đã phản đối”.
“Anh ấy không ký xác nhận và còn báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương. Deng sau đó biến mất”.
Cảnh sát địa phương Trung Quốc ra tuyên bố hôm 20.6, xác nhận bộ hài cốt nằm bên dưới đường chạy của trường trung học chính là Deng Shiping, người mất tích từ năm 2003.
“Chúng tôi từ lâu đã nghi ngờ việc anh ấy mất tích có liên quan đến quá trình thi công sân thể thao”, em trai Deng nói.
Kể từ khi vụ việc được phanh phui, 10 nghi phạm đã bị bắt giữ. Chủ đơn vị thi công sân thể thao cách đây 16 năm cũng bị bắt. Người này thừa nhận đã sát hại Deng và đem chôn bên dưới đất.
Không rõ liệu hiệu trưởng trường trung học cách đây 16 năm có bị truy tố hay không.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)