Phát hiện bộ hài cốt chiến binh từng bị đào lên để “giết lần hai”

Google News

Các nhà khảo cổ Anh mới phát hiện hài cốt một chiến binh từ thời Đồ Kim loại, được chôn cách đây 2.000 năm ở Yorkshire.

Theo Daily Mail, đánh giá tình trạng hài cốt, các nhà khảo cổ phát hiện xác chết từng bị đâm bởi 9 mũi giáo, 5 mũi kim loại và 4 mũi làm từ xương. Nạn nhân còn bị đập vật cứng rất mạnh vào đầu.
Phat hien bo hai cot chien binh tung bi dao len de “giet lan hai”
Các nhà khảo cổ phát hiện chiến binh này bị đâm nhiều nhát sau khi chết. 
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Các vết thương này xuất hiện sau khi chiến binh khoảng 17-25 tuổi này đã qua đời. Đây có thể là tập tục gọi là “giết lần hai” để ngăn người chết đội mồ sống dậy.
Tập tục thường được người xưa ở châu Âu dùng với những người bị nghi là ma cà rồng. Đây là sinh vật trong truyền thống với khả năng sống lại sau khi chết.
Ngôi mộ tồn tại từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên được tìm thấy ở thị trấn Pocklingtonm bên cạnh một người phụ nữ ở độ tuổi tương tự. Người phụ nữ này được xác định mắc bệnh về cột sống.
Phát hiện bất thường ở Yorkshire đã khiến các nhà nghiên cứu đau đầu. Họ muốn tìm hiểu xem chuyện gì thực sự đã xảy ra ở đây cách đây hàng ngàn năm.
Có ba giả thuyết phổ biến nhất về những gì xảy ra với chiến binh trẻ, theo tờ Independent. Thanh niên này có thể chết vì nguyên nhân tự nhiên.
Vậy nên những người đem chôn cất đã tạo ra một nghi lễ rùng rợn để cho đúng với cái chết của chiến binh.
Một giả thuyết khác là người ta nghi ngờ chiến binh này là ma cà rồng. Nên đã sát hại anh ta tới hai lần. Các vật dụng dùng trong nghi lễ được vứt rải rác ngay bên cạnh ngôi mộ.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)