Thán phục thành tích diệt khủng bố của Quân đội Syria năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov, cho biết Quân đội Syria đã tiêu diệt 23.000 tay súng phiến quân và giải phóng gần 400 khu định cư tại đất nước Syria trong năm 2018.

Trang South Front dẫn thông báo của Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov, cho biết các binh sĩ Quân đội Syria đã tiêu diệt 23.000 tay súng phiến quân và giải phóng 387 khu định cư tại quốc gia Trung Đông này trong năm 2018.
“Lực lượng chính phủ Damascus, những người đã tích lũy được kinh nghiệm chiến đấu đáng kể dưới sự hỗ trợ của các cố vấn quân sự Nga, đã thực hiện thành công chiến dịch quân sự để giành lại quyền kiểm soát Đông Ghouta, Homs và các khu vực giảm căng thẳng miền nam (Syria)”, vị tướng Nga nhớ lại.
Than phuc thanh tich diet khung bo cua Quan doi Syria nam 2018
Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov. Ảnh: PressTV. 
Tướng Valery Gerasimov nói thêm rằng hơn 40.000 thành viên của các nhóm vũ trang đối lập “ôn hòa” đã gia nhập lực lượng chính phủ Syria. Ngoài ra, nhiều tay súng phiến quân tự nguyện giao nộp 650 loại vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Quân đội Syria.
“Trong các chiến dịch quân sự, hơn 230 nghìn người đã được đưa ra khỏi các khu vực giảm căng thẳng qua những hành lang nhân đạo”, vị tướng Nga nhấn mạnh.
Tướng Gerasimov cũng nói về tình hình trên bờ Đông sông Euphrates, nơi Mỹ được cho là đang cố tìm cách tạo ra "lãnh thổ" riêng cho người Kurd.
“Tình hình ở bờ đông sông Euphrates đang xấu đi. Mỹ đang cố tìm cách tạo ra một khu vực độc lập với chính quyền trung ương (Syria) ở đó. Họ được cho là đang thành lập chính quyền của cái gọi là Liên bang Dân chủ Bắc Syria. Mỹ ủng hộ nguyện vọng ly khai của người Kurd bằng cách cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự cho họ”, vị tướng Nga nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện tới Idlib (Nguồn: Ruptly)

Cũng theo ông Gerasimov, những tay súng phiến quân IS ở Syria chủ yếu đang hiện diện ở bờ đông sông Euphrates, trong vùng lãnh thổ do Mỹ kiểm soát.
“Mỹ luôn nói với chúng ta là họ đang chiến đấu chống lại IS ở phía đông Syria. Nhưng chúng ta đang thấy điều ngược lại. Những tế bào khủng bố ‘ngủ yên’ trước đó đã trỗi dậy trở lại và kết quả là phiến quân IS đang bắt đầu mở rộng phạm vi ảnh hưởng của chúng ở phía đông đất nước Syria”, vị tướng Nga nói thêm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)