Thái Lan bắt giữ hai người Việt móc túi du khách tại lễ hội

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Thái Lan thông báo hai công dân Việt Nam đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi móc túi một gia đình người Nhật Bản tại lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai tuần trước.

Theo Bangkok Post, trong cuộc họp báo hôm 19/11, Ủy viên Sompong Chingduang cho biết cảnh sát Chiang Mai đã nhận được khiếu nại của một gia đình người Nhật, trong đó nói rằng họ đã bị móc túi trên đường Mun Muang tại lễ hội Loy Krathong hôm 11/11.
Sau khi xem lại các camera an ninh trong khu vực, cảnh sát đã xác định và bắt giữ nghi phạm là hai công dân Việt Nam nói trên.
Thai Lan bat giu hai nguoi Viet moc tui du khach tai le hoi
 Hai người Việt bị bắt ở Thanyaburi, Thái Lan, vì hành vi móc túi du khách hồi tháng 4/2019. Ảnh: Bangkok Post. 
Hai người Việt này đã thuê khách sạn gần hiện trường vụ việc. Họ bị buộc tội nhập cảnh bất hợp pháp và trộm cắp thẻ tín dụng.
Hai nghi phạm trước đây từng phạm tội danh tương tự và bị trục xuất khỏi Thái Lan. Tuy nhiên, họ đã quay trở lại nước này qua con đường biên giới.
Trước đó, hồi tháng 4/2018, cảnh sát Thái Lan cũng bắt giữ cặp vợ chồng người Việt bị cáo buộc móc túi du khách tại công viên giải trí Dream World ở quận Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani.

Mời độc giả xem thêm video về vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành  (Nguồn: VTC1)

Danh tính của hai người Việt bị bắt giữ này được xác định là Phan Van Long, 60 tuổi và Nguyen Thi Hien, 50 tuổi. Họ bị buộc tội sau những bằng chứng được tìm thấy từ camera giám sát trong công viên.
Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan cũng thu giữ số tiền mặt gồm 400 USD, 9.120 baht, một chiếc iPhone và hai điện thoại di động khác.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)