Tàu cao tốc Ấn Độ đâm phải bò hỏng ngay chuyến đầu tiên

Google News

Theo truyền thông Ấn Độ, con tàu nhanh nhất của nước này đã hỏng ngay trong chuyến đi đầu tiên, chỉ một ngày sau lễ ra mắt với sự có mặt của Thủ tướng Narendra Modi, và may mắn là không có ai bị thương.
 

Theo BBC, tàu cao tốc Vande Bharat Express được sản xuất bởi Ấn Độ đang trên đường trở lại thủ đô Delhi từ thành phố Varanasi thì hệ thống phanh bất ngờ hỏng.
Truyền thông Ấn Độ dẫn lời người phát ngôn ngành đường sắt cho biết có thể con tàu đã đâm vào gia súc trên đường đi. Trong những buổi chạy thử, nó từng đạt đến tốc độ 180 km/h.
Tau cao toc An Do dam phai bo hong ngay chuyen dau tien
Thủ tướng Ấn Độ Nerandra Modi tham dự lễ ra mắt con tàu cao tốc Vande Bharat Express. Ảnh; Reuters. 
Ngay sau khi hệ thống phanh ngừng hoạt động, lái tàu phát hiện khói ở 4 khoang cuối cùng và sau đó con tàu không thể chạy tiếp. Những hành khách trên tàu, phần lớn là các quan chức đường sắt và phóng viên, đã phải lên một con tàu khác để trở lại Delhi.
Mặc dù Bộ Đường sắt Ấn Độ cho rằng sự việc có thể xảy ra do tàu đâm phải một con bò, kênh NDTV đưa tin không có dấu hiệu của va chạm ở phía đầu tàu.
Tuyến tàu cao tốc Ấn Độ đầu tiên Con dự kiến sẽ đi vào vận hành thương mại vào ngày 17/2. Nó sẽ giúp thời gian di chuyển từ Delhi đến Varanasi nhanh hơn 6 tiếng so với trước đó.
Tại bang Uttah Pradesh, nơi đoàn tàu Vande Bharat Express gặp sự cố, những con bò đi lại trên đường sắt và đường tàu là chuyện thường xuyên xảy ra.
Ấn Độ đang cố gắng để nâng cấp hệ thống đường sắt có từ thời còn là thuộc địa của Anh, vốn đã quá cũ kỹ nhưng phải vận chuyển tới hơn 20 triệu lượt khách mỗi ngày. Tình trạng quá tải thường xuyên diễn ra ở những nhà ga của nước này, khi hành khách thậm chí phải ngồi kín trên nóc các toa tàu.
Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)