Triều Tiên kỷ niệm ngày sinh Nhà lãnh đạo Kim Jong-il

Google News

Hàng nghìn người tới đồi Mansu, nơi đặt tượng đài hai cố lãnh đạo Triều Tiên, bất chấp thời tiết giá lạnh để bày tỏ sự kính trọng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 16/1 đã phát đi các đoạn băng hình ghi lại các hoạt động kỷ niệm ngày sinh lần thứ 77 của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il (16/2/1942 – 16/2/2019).
Trieu Tien ky niem ngay sinh Nha lanh dao Kim Jong-il
Người dân Bình Nhưỡng đứng trước tượng đài ở đồi Mansu sáng 16/2. Ảnh: AFP 
Một đoạn băng hình được hãng thông tấn KRT phát đi cảnh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào buổi tối đã tới Cung điện Mặt trời Kumsusan để dâng hoa lên Cha ông là Kim Jong-il và ông nội ông là Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) nhân dịp kỷ niệm này. Tháp tùng Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn có em gái Kim Yo-jong và nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ và quân đội.
Trong khi đó, người dân Triều Tiên hôm nay cũng đã tới đồi Mansu ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để đặt hoa, thành kính trước tượng đài của cố Nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.
Một người dân chia sẻ: “Hôm nay tôi đến ngọn đồi Mansu với niềm khao khát và ngưỡng mộ vô tận đối với cố nhà lãnh đạo vĩ đại của chúng tôi – Kim Jong-il. Mỗi lần đến đây, tôi cảm thấy rằng cuộc đời của Cố Nhà lãnh đạo Kim Jong-il chỉ dành cho đất nước và người dân chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt cố Nhà lãnh đạo lên trên tượng đài và tôn sùng Ngài như mặt trời mãi mãi”.
Ngày sinh của Cố Nhà lãnh đạo Kim Jong-il còn được Triều Tiên gọi là “Ngày của Ngôi sao sáng”, trong khi Ngày sinh của Cố Nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4), được gọi là “Ngày của Mặt trời”.
Theo Đình Nam/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)