Tổng thống Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình?

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/2 cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề cử ông cho giải Nobel Hòa bình vì việc mở đối thoại với Triều Tiên.

Theo AP, Tổng thống Trump ngày 15/2 cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề cử ông cho giải Nobel Hòa bình vì việc mở đối thoại với Triều Tiên.
Phát biểu trong cuộc họp báo của Nhà Trắng, khi được hỏi vệ cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam vào cuối tháng Hai, Tổng thống Trump nêu rõ, Thủ tướng Abe "đã trao cho tôi một bản sao đẹp nhất bức thư mà ông ấy đã gửi cho người công bố cái gọi là giải Nobel."
Tong thong Trump duoc de cu giai Nobel Hoa binh?
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Ông ấy (Abe) nói là, 'thay mặt Nhật Bản, tôi đã trân trọng đề cử ông. Tôi đang đề nghị họ trao cho ông giải Nobel Hòa bình." Tổng thống Trump cũng chỉ trích giải Nobel Hòa bình của người tiền nhiệm Barack Obama và cho rằng ông sẽ được vinh danh tương tự.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 16/2 cho hay đã biết về phát biểu của Tổng thống Trump, song không thể bình luận cụ thể về những trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nhật Bản.
Còn Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người tin rằng Tổng thống Trump đã bắt đầu thương lượng với Triều Tiên, cũng đồng tình đề cử nhà lãnh đạo Mỹ cho giải Nobel Hòa bình.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)