Quay cuồng vì virus Corona, bác sĩ ở Vũ Hán ngủ luôn trên sàn nhà, ghế tựa

Google News

Do lượng bệnh nhân tăng không ngừng nên nhiều bệnh viện tại Vũ Hán (Trung Quốc) trở nên quá tải, các bác sĩ và y tá vì thế cũng phải làm việc không ngừng nghỉ.

Để ứng phó với một số trường hợp khẩn cấp, một số bác sĩ và y tá thậm chỉ còn phải đóng bỉm khi làm việc bởi họ không có đủ thời gian để đi vệ sinh.
Những chuyên gia chăm chỉ, tận tụy này hầu như chẳng có thời gian nghỉ ngơi vì họ phải túc trực thường xuyên để điều trị các bệnh nhân. Chính vì thế, hễ có thời gian rảnh, họ sẽ tranh thủ chợp mắt ở bất cứ nơi nào có thể.
Đài CCTV đã đăng tải những hình ảnh xúc động này với lời bình: “Các y bác sĩ đang xông pha chiến trận vì chúng ta! Họ đang đối đầu với virus, xin dành sự trân trọng cho tấm lòng dũng cảm này!” Bên dưới loạt ảnh, cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân đồng loạt gửi lời động viên, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những con người kiên cường trụ vững trong “tâm bão” corona.
Quay cuong vi virus Corona, bac si o Vu Han ngu luon tren san nha, ghe tua
Các bác sĩ ngủ ngay trên sàn nhà - Ảnh: Weibo
“Xin cảm ơn những nhân viên y tế cần mẫn nơi tuyến đầu. Mọi người đã hết sức nỗ lực, xin chân thành cảm ơn”, một cư dân mạng viết. Một người khác lại nhắc nhở những ai còn bàng quan trước nỗi đau chung của cả nước: “Ai chỉ biết nằm nhà và than thở cuộc sống sao chán chường thì hãy nhìn những con người vĩ đại này. Họ thậm chí còn không thể về nhà, không được ngả lưng lên giường sau một ngày làm việc đến kiệt sức. So với họ, cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn nhiều lắm. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có”.
Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với ý kiến này. Tính chất công việc vốn đã định trước những ai theo nghề bác sĩ thường có thời gian biểu bấp bênh, điều kiện nghỉ ngơi thiếu thốn và áp lực nặng nề. Vì thế, ngay cả khi dịch bệnh qua đi, xã hội cũng nên đối xử với y bác sĩ với thái độ tôn trọng và quan tâm mà họ xứng đáng được nhận.
Theo Quỳnh Chi / Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)