Quân đội Syria “thừa thắng xốc tới”, diệt khủng bố HTS trên chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở tỉnh Idlib, sau khi tiến quân về phía bắc từ thành phố chiến lược Maarat al-Numan vừa giải phóng.

Theo Al Masdar News ngày 31/1, được sự yểm trợ hỏa lực của Nga, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công nhằm tái chiếm thị trấn Tal Debes, phía đông Idlib, từ tay nhóm khủng bố HTS.
"Lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng Tal Debes và thị trấn lân cận sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân HTS và đồng minh của bọn chúng", một nguồn tin chiến trường cho biết.
Cùng ngày, Quân đội Syria được cho là tiếp tục tiến quân theo một trục khác ở Đông Idlib. Một số báo cáo ban đầu khẳng định lực lượng chính phủ đã giành lại nhiều vùng đất gần Abu Jarif.
Quan doi Syria “thua thang xoc toi”, diet khung bo HTS tren chien truong Idlib
Quân đội Syria giải phóng nhiều vùng đất ở tỉnh Idlib. Ảnh: AMN. 
Trước đó, ngày 28/1, Quân chính phủ Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố Ma'arat Al-Numan thuộc tỉnh Idlib, sau nhiều ngày giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố HTS.
Sau khi tái chiếm Ma'arat al-Numan, lực lượng chính phủ Damascus đã tập trung xây dựng lại tuyến phòng thủ trong thành phố này nhằm đối phó với cuộc phản công của phiến quân.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội chính phủ Syria liên tục thắng thế (Nguồn video: VTC14)

Thành phố Maarat al-Numan được xem là một trong những thành trì quan trọng của phiến quân HTS ở Idlib. Việc để mất thành phố này có thể nói là một tổn thất nặng nề đối với bọn chúng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)