Quân đội Syria giải phóng 90% Daraa, sắp tiến đánh Quneitra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 90% diện tích lãnh thổ tỉnh Daraa và đang tập hợp lực lượng để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới nhằm vào các nhóm phiến quân ở Quneitra.

Theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 90% diện tích lãnh thổ tỉnh Daraa từ tay các nhóm phiến quân.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại toàn bộ Đông Daraa. Trong khi đó, phiến quân IS chỉ còn chiếm khoảng 6% lãnh thổ Bắc Daraa và các nhóm phiến quân khác kiểm soát 10% (tương đương 450 km2) khu vực này”, nguồn tin chiến trường cho hay.
Quân đội Syria chuẩn bị mở chiến dịch quân sự ở Nam Quneitra. Ảnh: FNA. 
Trước đó, ngày 13/7, Quân chính phủ Syria đã giành thắng lợi quyết định trước nhóm phiến quân trong cuộc chiến tại thành phố Daraa, sau khi các tay súng nổi dậy chấp nhận các điều khoản của thỏa thuận hòa giải với chính phủ Damascus và đã bắt đầu giao nộp vũ khí của chúng.

Mời độc giả xem video: Quân đội Syria giành thắng lợi tại thành phố Daraa (Nguồn: AMN)

Trong diễn biến khác, ngày 13/7, Quân đội Syria đã triển khai binh sĩ và trang thiết bị quân sự tới Quneitra để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới nhằm vào nhóm khủng bố ở phía nam tỉnh này.
“Hàng trăm binh sĩ Syria cùng nhiều phương tiện quân sự và lượng lớn vũ khí hạng nặng đã được điều động tới Quneitra. Đoàn xe quân sự này di chuyển tới Bắc Quneitra qua các khu vực mới được giải phóng ở Đông Daraa. Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự ở Nam Quneitra, gần Cao nguyên Golan”, nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)