Phiến quân Syria tấn công tàn bạo bằng khí độc Clo vào Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc tấn công bằng đạn pháo chứa khí độc Clo của phiến quân vào Aleppo được cho là đã khiến 55 người dân bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.

Sáng ngày 24/11/2018, phiến quân đã bắn đạn pháo chứa khí độc Clo vào khu vực đông dân cư thuộc Aleppo.
Theo những thông tin đầu tiên được trang tin SANA đăng tải, quân chính phủ đã ngay lập tức phản công bằng pháo và cối, gây tổn thất nặng cho các nhóm phiến quân ở ngoại ô Aleppo.
Các nguồn tin cho biết ít nhất 4 trẻ em phải nhập viện trong tình trạng ngạt thở và có những triệu chứng khác điển hình của ngộ độc khí chlorine.
Truyền hình nhà nước Syria cho rằng, khoảng 55 người bị thương nhập viện trong vụ tấn công hàng loạt bằng khí chlorine này.
Clo là một loại khí độc đã được con người sử dụng từ thời Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Đây là loại khí độc rất dễ nhận ra do có mùi cực kỳ hắc và đặc trưng. Nạn nhân bị ngộ độc khí Clo sẽ bị hắt hơi, ho khan, nước mắt chảy ra không ngừng và có thể dẫn đến suy hô hấp cấp nếu không được chữa trị kịp thời.
 
 
 Nạn nhân của vụ tấn công bằng khí Clo được cứu chữa tại bệnh viện.
Với số thương vong lên tới 55 người và có thể sẽ còn tiếp tục tăng, đây là đợt tấn công hóa học đẫm máu nhất của phiến quân nhắm vào Aleppo tính tới thời điểm hiện tại.

Mời độc giả xem Video: Aleppo - trở về từ nghĩa địa. Nguồn: Vietnamnet.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)