Bộ trưởng Quốc phòng Nga-Thổ Nhĩ Kỳ bàn về số phận tỉnh Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã thảo luận về tình hình đang diễn ra tại tỉnh Idlib cũng như sự cần thiết của việc thực hiện các biện pháp để hoàn thành thỏa thuận Sochi.

Theo Daily Sabah ngày 24/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã có cuộc thảo luận qua điện thoại về tình hình đang diễn ra tại tỉnh Idlib cũng như sự cần thiết của việc thực hiện các biện pháp chiến thuật và kỹ thuật để hoàn thành thỏa thuận Sochi.
Bo truong Quoc phong Nga-Tho Nhi Ky ban ve so phan tinh Idlib
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: AMN. 
Được biết, Quân đội Syria đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào các nhóm phiến quân tại Idlib sau khi một số nhóm phiến quân từ chối rút khỏi vùng đệm phi quân sự Idlib, vốn được thiết lập theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng 9/2018 tại Sochi, dù hạn chót là ngày 15/10 trôi qua.
Hiện tại, các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và các tay súng thánh chiến vẫn tiếp diễn tại tỉnh Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện tới Idlib hồi tháng 8/2018 (Nguồn: Ruptly)

Ngoài ra, hai vị quan chức quốc phòng hàng đầu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thảo luận về tình hình tại thị trấn chiến lược Tal Rifaat, tỉnh Aleppo, Syria.
Nguồn tin cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ từng cảnh báo họ sẽ mở chiến dịch nhằm quét sạch các tay súng thuộc Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) khỏi thị trấn Tal Rifaat và các khu vực xung quanh.
Tuy nhiên, Quân đội Syria đã triển khai một lượng lớn binh sĩ tới khu vực tiền tuyến để ngăn cản Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến quân vào thị trấn chiến lược này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)