Ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của 10 thác nước đẹp nhất thế giới

Google News

Vẻ đẹp của thiên nhiên chưa bao giờ khiến chúng ta thôi trầm trồ và ngưỡng mộ. Cùng PhunuNews chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của những thác nước đẹp nhất thế giới.

1. Thác Victoria
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi
 
Thác chảy từ sông Zambezi, giữa Zimbabwe và Zambia, được coi là thác nước lớn nhất thế giới. Thác do David Livingston, một người Scotland khám phá năm 1855 và đặt theo tên nữ hoàng Victoria.
2. Thác Upper Tahquamenon
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-2
 
Thác Upper Tahquamenon nằm trong vườn quốc gia Tahquamenon ở bang Michigan, Mỹ. Phần lớn của khu bảo tồn thiên nhiên là rừng và không có đường mòn, công trình xây dựng hay lưới điện.
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Upper Tahquamenon có khả năng làm xao lòng bất cứ ai ngay từ lần đầu đặt chân đến.
3. Thác Niagara, Ontario, Canada
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-3
 
Thác Niagara gồm 3 ngọn thác riêng biệt: Horseshoe, American và Bridal Veil. Với hơn 168.000 m³ nước mỗi phút phút đổ xuống vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ.
4. Thác Palouse, Washington, Mỹ
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-4
 
Đổ xuống từ độ cao gần 60 m, thác trở nên nổi tiếng sau khi chàng thanh niên 22 tuổi Tyler Bradt lập kỷ lục thế giới bằng cách chèo thuyền lao xuống dòng nước cuồn cuộn với thời gian 3,7 giây.
5. Thác Seljalandsfoss
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-5
 
Thác Seljalandsfoss là một trong những thác nước nổi tiếng và là một kỳ quan thiên nhiên tại Iceland. Thác nước chảy xuống từ một vách đá có độ cao 60 mét nằm giữa một đồng cỏ xanh vào một hồ nước nhỏ phía dưới.
6. Thác Angel, Auyantepui, Venezuela
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-6
 
Thác Angel bắt nguồn từ họng núi quỷ Auyantepui cao tới 979 m, được người dân bản địa gọi là Kerepakupai-Meru, có nghĩa là “thác nước nằm ở địa điểm sâu nhất”. Đây là ngọn thác rơi tự do, không bị gián đoạn, với dòng nước đổ thẳng đo được là 807 m. Ngọn thác được đặt tên theo Jimmie Angel, người đầu tiên bay trên ngọn thác và bị rơi xuống đỉnh thác. Jimmie mất đến 11 ngày mới tìm được đường xuống chân thác.
7. Thác Purakaunui
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-7
 


Thác nước 3 tầng Purakaunui nằm trên sông cùng tên ở New Zealand là một trong những thác nước đẹp đến độ siêu thực. Dòng nước trắng xóa mềm mại giống như dải ngân hà tuột khỏi mây có khả năng quyến rũ bất cứ ai ngay từ lần đầu nhìn thấy.
8. Thác Plitvice, Croatia
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-8
 
Là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất ở Croatia, Vườn quốc gia Plitvice có nhiều thác nước kết nối với 16 hồ màu ngọc lam. Mùa hè là thời gian phổ biến nhất để tham quan, nhưng mùa đông cảnh sắc cũng rất đẹp, đó là khi các hồ đóng băng và thác nước biến thành tác phẩm điêu khắc băng.
9. Thác Iguazu, Brazil
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-9
 
Thác Iguazu, Brazil nằm trong rừng nhiệt đới giữa Brazil và Argentina. Thác nước này tạo ra những đám mây sương mù lớn. Đây là điểm tham quan hút khách du lịch. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng thác này, du khách có thể đi bộ dọc theo hẻm núi.
10. Thác Yosemite, California, Mỹ
Ngam nhin ve dep lung linh cua 10 thac nuoc dep nhat the gioi-Hinh-10
 
Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao hơn 741 m, Yosemite là thác nước cao nhất Bắc Mỹ và cao thứ 6 thế giới. Cuối xuân, khi tuyết tan, dòng nước trắng xóa đổ xuống là thời điểm đẹp nhất của thác.
Theo Mai Hương/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)