Phiến quân IS tuyệt vọng, giả gái trốn khỏi thành trì cuối Baghouz

Google News

(Kiến Thức) - Một số tay súng phiến quân IS được cho là đã cải trang thành phụ nữ nhằm trốn thoát khỏi thành trì cuối Baghouz vốn đang bị Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bao vây.

Theo Sputnik, một đoạn video ghi lại cảnh phỏng vấn một nhóm người bị lực lượng dân quân người Kurd bắt giữ trong cuộc tấn công chống phiến quân IS ở Baghouz (Deirr Ezzor) đã được một nhà báo tự do đăng tải trên trang Twitter. 
Trong đoạn video có thể thấy, những người này quàng khăn màu hồng và đeo burqa - mạng che mặt truyền thống của người phụ nữ Hồi giáo giúp họ che kín cơ thể từ đầu đến chân, trừ đôi mắt. 
Phien quan IS tuyet vong, gia gai tron khoi thanh tri cuoi Baghouz
Các tay súng IS liên tục bị phát hiện cải trang thành phụ nữ để trốn thoát. Ảnh: Daily Mail. 
Sau khi bị yêu cầu bỏ mạng che mặt, nhóm người này bị phát giác là nam giới cải trang thành phụ nữ trà trộn vào dân thường. Chúng được cho là các tay súng IS giả làm phụ nữ nhằm trốn thoát khỏi Baghouz, thành trì cuối của nhóm khủng bố này ở Đông Syria.
Hiện tại, tính chính xác của đoạn video nói trên chưa được xác minh. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các chiến binh IS bị phát hiện cải trang thành phụ nữ để chạy trốn.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân gần Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik)

Tháng trước, lực lượng dân quân người Kurd xác nhận rằng một số tay súng khủng bố đã cố tìm cách trốn khỏi khu vực chiến sự ở Đông Nam Syria bằng cách tương tự.
Năm 2015, ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria, hàng trăm chiến binh IS ở Bắc Syria được cho là đã cạo râu và trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)