Phiến quân BIFF "thua đau" trước Quân đội Philippines

Google News

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân Hồi giáo BIFF diễn ra từ hôm 8/3 vừa qua đã khiến ít nhất 44 tay súng cực đoạn của tổ chức bị tiêu diệt.

Ngày 11/3, người phát ngôn quân đội Philippines cho biết số tay súng thuộc nhóm phiến quân Phong trào Chiến binh tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) bị quân đội nước này tiêu diệt đã lên đến 44 người trong các cuộc đụng độ giữa hai bên xảy ra cách đây 3 ngày.
Phát biểu với báo giới, Trung tá Gerry Besana cho biết các cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân xảy ra từ hôm 8/3 vừa qua và vẫn đang tiếp diễn.
Theo nguồn tin tình báo, đến nay, ít nhất 44 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và 26 đối tượng bị thương.
Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Trước đó, ngày 9/3, quân đội Philippines cho biết đã tiêu diệt ít nhất 12 tay súng phiến quân trong các cuộc giao tranh dữ dội giữa các binh sỹ quân đội và khoảng 50 tay súng thuộc nhóm phiến quân BIFF xảy ra vào sáng 8/3 tại làng Hạ Salbu, thị trấn Date Saudi Ampatuan, thuộc tỉnh Magunindanao, miền Nam Philippines.
Sau đó, xung đột lan rộng ra gần các làng Datu Saudi và Datu Unsay, số lượng phiến quân của nhóm BIFF tăng lên 100 tay súng, khiến quân đội Philippines buộc phải huy động thêm quân tiếp viện.
Kể từ tháng Tám năm ngoái, quân đội Philippines đã phối hợp với lực lượng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) đẩy mạnh các chiến dịch tấn công nhằm vào BIFF.
Năm 2014, MILF đã ký thỏa thuận hòa bình với Chính phủ Philippines, trong khi BIFF - một nhóm phiến quân khoảng 200-300 thành viên vốn là một nhóm tách ra từ MIFL- phản đối thỏa thuận này.
Quân đội Philippines đã liệt BIFF vào danh sách các tổ chức khủng bố. Cũng giống Abu Sayyaf và nhóm Maute, BIFF đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)