Nga sẵn sàng bán vũ khí tiên tiến cho Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4/1, Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev cho biết Moscow sẵn sàng cung cấp những loại vũ khí công nghệ cao cho Philippines.

Sputnik đưa tin ngày 4/1, một ngày sau khi các tàu chiến Nga đến Philippines để tham gia cuộc diễn tập chung giữa hai nước, Đại sứ Nga Igor Khovaev cho biết Moscow sẵn sàng  bán vũ khí quân sự công nghệ cao cho đảo quốc này.
“Nga sẵn sàng cung cấp những loại vũ khí hạng nhẹ, một số loại máy bay chiến đấu, trực thăng, tàu ngầm và những loại vũ khí tiên tiến ... Đây không phải là những trang thiết bị quân sự cũ. Tuy vậy, Nga vẫn sẽ tuân thủ hoàn toàn luật phát quốc tế”, Đại sứ Igor Khovaev cho hay.
Nga san sang ban vu khi tien tien cho Philippines
Tàu khu trục Adimiral Tributs. Ảnh: RIA Novosti.
Từ trên boong tàu chống ngầm Admiral Tributs, Đại sứ Khovaev nhấn mạnh, quan hệ Moscow-Manila trở nên thân thiết hơn không phải xuất phát từ sự “rạn nứt” với Washington. Ông cho rằng hợp tác kinh tế có thể mang lại lợi ích chung cho các bên liên quan và việc đa dạng hóa các đối tác nước ngoài chính là một nền kinh tế linh hoạt.
“Đó không phải là sự lựa chọn giữa đối tác này và đối tác khác. Sự đa dạng hóa có nghĩa là duy trì các đối tác truyền thống và tìm kiếm đối tác mới. Do vậy, Nga sẵn sàng trở thành đối tác mới đáng tin cậy cũng như người bạn thân thiết của Philippines”, Đại sứ Khovaev phát biểu.
Trước đó, ngày 3/1, các tàu chiến Nga đã tới Philippines để tham gia cuộc diễn tập chung giữa hai nước. Chuẩn đô đốc Eduard Mikhailov, chỉ huy biên đội tàu, cho biết trong chuyến thăm này, tàu chiến Nga sẽ thực hiện các cuộc diễn tập chung với Hải quân Philippines trong lĩnh vực chống cướp biển và khủng bố.
Được biết, quan hệ Mỹ-Philippines đã trở nên căng thẳng sau những tuyên bố gay gắt mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đưa ra nhắm vào Washington. Hồi tháng 11/2016, phía Mỹ đã hủy giao dịch mua bán 26.000 súng trường tấn công M4 với Philippines.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)