Pháp: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở thủ đô Paris

Google News

Người biểu tình phản đối việc tiêm chủng vaccine cũng như các biện pháp hạn chế phòng COVID-19 tại Pháp đã đụng độ với cảnh sát ở trung tâm thủ đô Paris.

Theo Reuters, kênh truyền hình BFM TV đưa tin, ngày 24/7, những người biểu tình phản đối việc tiêm chủng vaccine cũng như các biện pháp hạn chế phòng COVID-19 tại Pháp đã đụng độ với cảnh sát ở trung tâm thủ đô Paris, khiến cho các lực lượng chống bạo động phải sử dụng hơi cay.

Phap: Dung do giua canh sat va nguoi bieu tinh o thu do Paris
Một người biểu tình cầm biểu ngữ" trong cuộc biểu tình tại Paris. (Nguồn: Reuters)

Ngoài thủ đô Paris, các cuộc biểu tình dự kiến cũng diễn ra ở các thành phố như Marseille, Montpellier, Nantes và Toulouse khi các nghị sỹ Pháp sẽ bỏ phiếu vào cuối tuần này về một dự luật do Chính phủ soạn thảo nhằm thiết lập thẻ y tế và bắt buộc nhân viên y tế phải tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Ngày 17/7, một cuộc biểu tình phản đối việc áp dụng cái gọi là "giấy thông hành COVID-19" ở Pháp cũng như việc tiêm chủng bắt buộc đối với nhân viên y tế đã diễn ra ở Paris.

Sau khi Tổng thống Emmanuel Macron lên sóng truyền hình hôm 12/7 để thông báo về nguy cơ bùng phát làn sóng dịch thứ tư do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra, cũng như các giải pháp kiềm chế dịch bệnh mà chính phủ sẽ áp dụng trong thời gian tới, trong đó có biện pháp áp dụng việc kiểm tra giấy chứng nhận sức khỏe (đã tiêm chủng, hoặc kết quả âm tính với test PCR) đối với những ai muốn đến các quán bar, nhà hàng, trung tâm thương mại, cũng như lên tàu hỏa, ôtô đường dài hoặc máy bay bắt đầu từ tháng Tám.

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)