Ông Kim Jong Un cáo buộc Mỹ 'hai mặt' trong đàm phán ở Hà Nội

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cáo buộc Mỹ hành xử "hai mặt" trong hội nghị thượng đỉnh Hà Nội với Tổng thống Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết "tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực đang ở tình trạng bế tắc và đã đạt đến điểm quan trọng".
Ông Kim cảnh báo rằng tình hình "có thể trở lại trạng thái ban đầu khi phía Mỹ có thái độ hai mặt trong các cuộc hội đàm của hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ lần thứ hai".
Bình luận của ông Kim được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/4 tại Vladivostok. KCNA mô tả các cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo là "cởi mở và thân thiện".
Ong Kim Jong Un cao buoc My 'hai mat' trong dam phan o Ha Noi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hội đàm tại một hòn đảo ngoài khơi thành phố Vladivostok của Nga ở Thái Bình Dương. Ảnh: AP. 
Tuần trước, Bình Nhưỡng yêu cầu loại bỏ Ngoại trưởng Mike Pompeo khỏi các cuộc đàm phán hạt nhân đang đình trệ với Washington, cáo buộc ông Pompeo làm hỏng quá trình này.
Hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump kết thúc vào cuối tháng 2 mà không có thỏa thuận về kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Ông Kim nói với ông Putin rằng "Triều Tiên sẽ tự chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã mời Tổng thống Putin đến thăm Triều Tiên "vào thời điểm thuận tiện" và lời mời này đã được "chấp nhận".
Trong cuộc hội đàm với ông Kim hôm 25/4, ông Putin khẳng định rằng Triều Tiên cần "đảm bảo an ninh, bảo vệ chủ quyền" và gợi ý đề xuất đàm phán 6 bên về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, thay vì đàm phán song phương (Mỹ - Triều) như hiện nay.
Hai nhà lãnh đạo "nhất trí" rằng cuộc gặp của họ có thể giúp "kiểm soát chiến lược tình hình bất ổn của bán đảo Triều Tiên sau các cuộc đàm phán hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ lần thứ hai".
Theo Tuyết Mai/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)