Công du nước ngoài, ông Kim Jong-un gây bất ngờ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có một số chuyến công du nước ngoài gây chú ý. Nhiều người bất ngờ khi ông Kim Jong-un có những hành động gây bất ngờ và khó có thể đoán trước.

Từ ngày 27 - 28/2 tới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Hà Nội. Đây là hội nghi thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo kể từ cuộc họp thượng đỉnh lần đầu tiên ở Singapore vào năm 2018.
Trước chuyến đi đến Hà Nội, ông Kim Jong-un gây chú ý với nhiều điều bất ngờ, khó đoán trước khi công du nước ngoài. Nguyên do là vì ông Kim Jong-un không tiết lộ nhiều thông tin về lịch trình, phương tiện hay nơi ở khi công du nước ngoài.
Điển hình là trong cuộc họp thượng đỉnh lần đầu tiên ở Singapore, lộ trình, phương tiện hay nơi ở của ông Kim Jong-un được giữ bí mật đến phút chót. Điều này khiến nước chủ nhà chuẩn bị nhiều phương án để đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên một cách chu đáo nhất.
Cong du nuoc ngoai, ong Kim Jong-un gay bat ngo the nao?
Lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được giữ bí mật đến phút chót. 
Ông Kim Jong-un cũng gây bất ngờ khi đến Singapore không phải bằng máy bay riêng. Thay vào đó, ông sử dụng chuyên cơ của hãng hàng không Trung Quốc thường dùng chở Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.
Theo một số phương tiện truyền thông, khi rời Singapore để về nước sau khi hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump kết thúc, 4 máy bay phản lực chở khách ở sân bay Changi được chuẩn bị cho ông Kim Jong-un. Sở dĩ nước chủ nhà chuẩn bị nhiều như vậy là vì không ai biết chính xác ông Kim Jong-un sẽ di chuyển bằng chiếc máy bay nào.
Do vậy, nước chủ nhà Singapore chuẩn bị trải hai thảm đỏ dẫn đến hai máy bay mà họ hy vọng ông Kim Jong-un sẽ đi vào. May mắn là ông Kim Jong-un đã chọn một trong hai máy bay có trải thảm đỏ chuẩn bị từ trước.
Ông Kim Jong Un cũng gây bất ngờ khi đến thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Singapore như: Marina Bay Sands, Gardens by the Bay, Jubilee Bridge. Những chuyến thăm tới các địa điểm này chỉ được đưa ra vài giờ trước đó. Điều này đặt ra một thách thức đối với lực lượng an ninh nước chủ nhà.

Video: Ẩn số phương tiện ông Kim Jong-un dùng đến Việt Nam (nguồn: TTXVN)

Giống Singapore, khi sang Việt Nam dự cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump, lịch trình, phương tiện hay nơi ở của ông Kim Jong-un cũng không được tiết lộ từ trước. Một số chuyên gia dự đoán có thể ông Kim Jong Un sẽ sử dụng tàu hỏa đặc biệt hoặc chuyên cơ đến Việt Nam. Vì vậy, những thông tin về lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên khi ở Việt Nam vẫn là một ẩn số. Không ai có thể biết trước ông Kim Jong Un sẽ gây bất ngờ như thế nào khi đến Việt Nam. Điều này sẽ được giải đáp khi ông Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên đến Hà Nội vào ngày 27 - 28/2.
Tâm Anh (theo Reuters, CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)