Hé lộ nội dung họp kín suốt 2 giờ của ông Kim-Putin

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã hội đàm kín khoảng 2 giờ trong cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều đầu tiên diễn ra tại thành phố Vladivostok ngày 25/4.

Theo hãng thông tấn TASS, chiều 25/4 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm kín kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, dài gấp đôi so với thời gian dự kiến ban đầu là 50 phút, tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok.
Tổng thống Putin cho biết cuộc hội đàm với Chủ tịch Kim Jong-un rất cụ thể, chi tiết.
He lo noi dung hop kin suot 2 gio cua ong Kim-Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN.  
"Tôi và ông Kim Jong-un đã nói về lịch sử của mối quan hệ của hai nước chúng tôi, tình hình hiện tại và triển vọng phát triển mối quan hệ song phương. Chúng tôi đã thảo luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên, chia sẻ quan điểm của chúng tôi về các biện pháp cần thiết thực hiện để tình hình hiện nay có triển vọng cải thiện tốt", Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin có mặt tại Vladivostok để gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Nguồn: RT)

Trong khi đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hy vọng rằng cuộc đối thoại của ông với Tổng thống Putin bắt đầu trên tinh thần xây dựng sẽ tiếp tục diễn ra.
"Chúng tôi vừa chia sẻ quan điểm của chúng tôi với ngài Tổng thống (Nga) về các vấn đề cùng quan tâm trong cuộc gặp một - một. Tôi xin cám ơn ngài vì khoảng thời gian tuyệt vời này và tôi hy vọng các cuộc đàm phán của chúng ta sẽ tiếp tục theo cách tương tự, hiệu quả và mang tính xây dựng", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu.
He lo noi dung hop kin suot 2 gio cua ong Kim-Putin-Hinh-2
Cuộc gặp song phương mở rộng Nga-Triều. Ảnh: CNN. 
Sau cuộc hội đàm riêng, hai nhà lãnh đạo Nga-Triều bước vào cuộc họp song phương mở rộng với sự tham dự của quan chức hai nước.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)