Nữ sinh lớp 9 nhảy lầu tự sát sau khi bị phát hiện hút thuốc

Google News

Theo tin tức từ một trang báo Bắc Kinh ngày 9/12, một nữ sinh trường trung học ở thành phố Hứa Xướng (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã nhảy lầu tự sát sau khi bị phát hiện hút thuốc trong nhà vệ sinh.

Đại diện của trường đã xác nhận với phóng viên rằng nữ sinh này sau khi viết bản tường trình về việc hút thuốc, đã trèo lên ban công tầng năm của tòa nhà trong trường, sau đó nhảy xuống. Giáo viên không mâu thuẫn với học sinh trong quá trình xử lý vấn đề này và cảnh sát đã thành lập một đội điều tra đặc biệt để giải quyết sự việc.
Đoạn video giám sát cho thấy một nữ sinh trong bộ đồ màu vàng đang đứng ở hành lang vào thời điểm xảy ra vụ việc, và không có ai xung quanh. Nữ sinh nhìn quanh và nhảy ra khỏi ban công hành lang.
Nu sinh lop 9 nhay lau tu sat sau khi bi phat hien hut thuoc
Nữ sinh lớp 9 nhảy lầu tự sát sau khi bị phát hiện hút thuốc trong nhà vệ sinh 
Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng. Nữ sinh lớp 9- em Triệu (15 tuổi), đang hút thuốc trong nhà vệ sinh thì bị giáo viên bắt gặp. Giáo viên đã yêu cầu em ngồi viết bản tường trình và kiểm điểm ở văn phòng tầng 1. Sau khi viết xong, em Triệu đã lấy lý do đi vệ sinh để rời khỏi văn phòng. Khi giáo viên phát hiện ra sự việc thì nữ sinh này đã nằm bất tỉnh dưới sân tòa nhà. Giáo viên đã gọi xe cấp cứu đưa em tới bệnh viện nhưng không thể cứu chữa.
Đại diện của nhà trường cũng khẳng định giữa giáo viên và học sinh không hề xảy ra mâu thuẫn trong toàn bộ quá trình sự việc. Giáo viên chỉ yêu cầu em Triệu viết một bản tường trình và kiểm điểm về hành vi trái với quy định nhà trường, không hề dùng lời lẽ chỉ trích nặng nề.
Hiện tại cảnh sát cũng đã thành lập một tổ điều tra để làm sáng tỏ sự việc. Phía gia đình em Triệu cho rằng, có thể thái độ của giáo viên khi đó đã gây ra sự sợ hãi cho con họ, dẫn tới không kiểm soát được nỗi sợ dẫn tới tự sát. Hiện phía nhà trường và phụ huynh đang tranh cãi gay gắt xung quanh cái chết đau lòng của nữ sinh. Sự việc này cũng đang gây chú ý dư luận và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề giáo dục con trẻ ở độ tuổi dậy thì vốn vô cùng nhạy cảm.
Theo Phương Liên/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)