70 binh sĩ chết trong vụ tấn công khủng bố quân sự ở Nigieria

Google News

Trước đó, bộ trưởng quốc phòng nước này cho biết ba binh sĩ và 14 kẻ tấn công đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào một vị trí quân sự hôm 9-12.

Ít nhất 70 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào một trại quân sự ở Nigeria ở khu vực phía tây Tillaberi gần biên giới với Mali, hãng AFP trích dẫn các nguồn tin an ninh cho biết.
"Những kẻ khủng bố đã bắn phá trại bằng đạn pháo và súng cối. Các vụ nổ từ đạn dược và nhiên liệu đã gây ra thiệt hại nặng nề", nguồn tin cho biết.
70 binh si chet trong vu tan cong khung bo quan su o Nigieria
Những kẻ khủng bố đã bắn phá trại bằng đạn pháo và súng cối. Ảnh: AFP
Đầu tuần này, ba binh sĩ và 14 kẻ tấn công đã chết khi các tay súng tấn công một đồn quân sự ở khu vực Tahoua của Nigeria. Một đồn quân đội khác đã bị tấn công ngày tiếp theo tại khu vực Inates, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết thêm.
Các lực lượng Nigeria được biết đã chiến đấu chống lại phiến quân Boko Haram cũng như các chiến binh thánh chiến liên kết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Vào tháng 7, một nhóm phiến quân Boko Haram được Daesh hậu thuẫn đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công vào một trại quân sự ở Inates đã cướp đi sinh mạng của 18 binh sĩ.
Nigeria là một phần của lực lượng đặc nhiệm chống thánh chiến G5 được thành lập vào năm 2014 và cũng bao gồm Mali, Burkina Faso, Chad và Mauritania.
Theo Tú Quyên /PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)