Nữ điệp viên Nga dùng “tình dục kế”: Lộ quan hệ với tỷ phú “bí ẩn”

Google News

Điệp viên Nga Maria Butina được cho là có quan hệ với tỷ phú người Nga, người có liên quan với một số công ty Mỹ.

Công dân Nga 29 tuổi Maria Butina, người đang bị Mỹ cáo buộc là điệp viên ngầm của Nga, đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ một tỷ phú Nga có quan hệ với các công ty năng lượng và công nghệ Mỹ, các nguồn tin nói với tờ Washington Post.
Maria Butina, người đang bị Mỹ cáo buộc là điệp viên ngầm của Nga. 
Butina bị bắt giữ tuần trước sau khi các công tố viên Mỹ cáo buộc cô có quan hệ với tình báo Nga và có thể chạy trốn khỏi Mỹ.
Theo nguồn tin của Washington Post, Butina từng khai nhận với Ủy ban Đặc biệt về Tình báo của Thượng viện Mỹ hồi tháng 4 rằng tỷ phú người Nga Konstantin Nikolaev đã tài trợ cho nhóm ủng hộ quyền sử dụng súng mà nữ điệp viên Nga này đại diện.
Phát ngôn viên của Nikolaev nói với tờ Washington Post rằng tỷ phú đã liên lạc với Butina nhưng từ chối xác nhận liệu ông có cung cấp tiền cho cô này hay không.
Các nhà điều tra cáo buộc Butina làm điệp viên bí mật của Nga trong nhiều năm qua, cố gắng "tăng lợi ích của nước Nga".
Butina bị cáo buộc cố gắng thâm nhập vào chính trường Mỹ, tạo ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ đối với Nga.
Butina bị cáo buộc làm việc với một quan chức cao cấp của Nga và hai công dân Mỹ chưa được xác định, cố gắng thâm nhập vào Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ và tạo ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ đối với Nga.
Cụ thể, Butina được cho là có quan hệ cá nhân với một chính trị gia Mỹ, người mà cô từng sống cùng, và tận dụng mối quan hệ này trong các hoạt động bí mật.
Chưa hết, cô còn "quan hệ tình dục với một cá nhân khác để đổi lấy một vị trí trong một tổ chức đặc biệt”, theo công tố viên Mỹ.
Tỷ phú Nikolaev làm giàu chủ yếu nhờ các doanh nghiệp về cảng và đường sắt ở Nga. Ông cũng nằm trong hội đồng quản trị của một công ty hóa học có trụ sở tại Houston, Mỹ. Công ty này từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi tại một sự kiện ở Trung Quốc năm ngoái.
Nikolaev chưa bao giờ gặp Trump, theo phát ngôn viên của ông.
Tuy nhiên, con trai của ông, Andrey, người đang học tại Mỹ, đã tình nguyện tham gia chiến dịch tranh cử năm 2016 của Trump, theo các nguồn tin.
Nikolaev cũng từng được phát hiện có mặt tại Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington trong ngày nhậm chức của ông Trump hồi tháng 1.2017.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)