Sự thật gây sốc vụ điệp viên Nga bị đầu độc giữa phố Anh

Google News

Trong khi thủ phạm đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal vẫn là một bí ẩn thì một trong những đồng nghiệp cũ của nạn nhân tiết lộ sự thật gây sốc rằng, ông Sergei thực tế vẫn làm việc cho Điện Kremlin.

Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái ông này Yulia, 33 tuổi hiện lâm vào tình trạng hôn mê trong bệnh viện sau khi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh cực mạnh trên phố mua sắm ở Salisbury, Wiltshire, nước Anh, theo Express.
Cựu điệp viên Sergei Skripal khi bị xét xử tại Nga năm 2006. 
Ông Sergei Skripal từng là đại tá tình báo quân sự ở Nga nhưng bị tòa kết án 13 năm tù giam về tội phản quốc năm 2006.
Theo cáo trạng, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã được trả 100.000 USD để cung cấp cho Cục Tình báo mật (MI6) của Anh danh tính các điệp viên Nga cài cắm ở châu Âu. Năm 2010, Sergei Skripal được ân xá và sang Anh định cư và được cho là đã trở thành một người cung cấp thông tin cho tình báo Anh.
Tuy nhiên, Valery Morozov, một đồng nghiệp cũ của ông Sergei và cũng đang sống lưu vong vừa lên tiếng tuyên bố rằng, mặc dù nghỉ hưu đã lâu, song hiện ông Sergei vẫn làm việc cho Điện Kremlin và thường xuyên gặp các quan chức Moscow tại Đại sứ quán Nga.
"Bạn có một sĩ quan tình báo quân sự Nga sống ở Anh sau khi nghỉ hưu nhưng vẫn làm việc trong ngành ngoại giao Nga. Mỗi tháng ông ấy đều đến Đại sứ quán Nga (tại Anh) để gặp các sĩ quan tình báo quân đội", ông Morozov tuyên bố.
Cũng theo người đồng nghiệp cũ này, ông Sergei đã bị những người lưu vong khác nghi ngờ vì mối liên hệ thường xuyên của ông này với Điện Kremin.
Liên quan đến cuộc điều tra việc ông Sergei bị đầu độc, Phó ủy viên cảnh sát thủ đô (Anh) Mark Rowley đã cho biết, đã xác định dược chất độc thần kinh khiến nạn nhân bất tỉnh. Tuy nhiên, ông Rowley nói, tuy nhiên không tiết lộ chi tiết về chất độc thần kinh đã được sử dụng.
Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục sau khi cảnh sát đã thẩm vấn mọi người trong trung tâm thương mại Maltings nơi phát hiện vụ việc và phong tỏa hai địa điểm mà các nạn nhân đã ăn uống.
Ông Rowley cho biết hàng trăm điều tra viên, chuyên viên pháp y, nhà phân tích và nhân viên tình báo đang làm việc và cuộc điều tra có thể mất thêm vài ngày nữa.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)